TP.Bà Rịa: Đề nghị được hỗ trợ để phát huy tiềm năng di tích

Thứ Ba, 17/10/2023, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề công tác quản lý và khai thác du lịch đối với các di tích lịch sử trên toàn tỉnh, ngày 17/10, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với UBND TP.Bà Rịa nghe báo cáo công tác quản lý, phát huy giá trị hệ thống di tích trên địa bàn.

Đoàn khảo sát thực tế Địa đạo Long Phước.
Đoàn khảo sát thực tế Địa đạo Long Phước.

TP.Bà Rịa đang quản lý 5 di tích lịch sử-văn hóa, gồm 3 di tích cấp quốc gia (Nhà Tròn, địa đạo Long Phước và khu căn cứ Núi Dinh), 2 di tích cấp tỉnh (Đình thần Long Hương và Đình thần Phước Lễ). Các di tích trên địa bàn đều được quan tâm trùng tu, tôn tạo từ nguồn vốn ngân sách. Công tác lập bản đồ, cắm mốc khoanh vùng bảo vệ cũng được thực hiện xong nên di tích không bị xâm lấn ranh giới.

Đại diện UBND TP.Bà Rịa cũng nêu một số khó khăn, bất cập trong công tác quản lý như: nhân sự thiếu trầm trọng, chủ yếu kiêm nhiệm; công tác quảng bá còn hạn chế, chưa hình thành được tour tuyến tham quan chuỗi di tích và các điểm đến du lịch khác trên địa bàn.     

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn giám sát đã khảo sát thực tế, gặp gỡ trao đổi với quản lý từng di tích, người dân địa phương để có cái nhìn tổng quát về hiện trạng và đánh giá sát sườn mức độ hiệu quả của từng di tích. 

Tin, ảnh: MỸ LƯƠNG

;
.