Khởi động thị trường tour Tết

Thứ Sáu, 04/12/2020, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Các tour Tết năm nay chủ yếu tập trung vào thị trường du lịch nội địa với nhiều điểm đến chọn lọc, an toàn, hấp dẫn. Tuy vậy, trước lo ngại dịch COVID-19 lan trong cộng đồng sau khi TP.Hồ Chí Minh có ca dương tính vào đầu tháng 12, tâm lý chung của mọi người là chờ đợi. 

BR-VT là điểm đến được các DN lữ hành đẩy mạnh khai thác trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.  Trong ảnh: Du khách chụp ảnh lưu niệm bên bờ biển thộc Melia Hồ Tràm Resort.
BR-VT là điểm đến được các DN lữ hành đẩy mạnh khai thác trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong ảnh: Du khách chụp ảnh lưu niệm bên bờ biển thuộc Melia Hồ Tràm Resort.
DU KHÁCH DÈ DẶT

Sau 1 năm bận rộn, chị Trần Minh Hoàng (ở tổ 7, khu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa) tính chuyện sẽ du lịch “trốn Tết” cho cả gia đình. Chị đang trong quá trình tìm kiếm tour phù hợp thì dịch COVID-19 đợt 3 bùng phát nên kế hoạch tạm dừng. “Dù Chính phủ chỉ đạo khoanh vùng kiểm soát, dập dịch chặt, các hoạt động KT-XH cũng duy trì bình thường nhưng tôi vẫn có chút lo lắng. Tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình, nếu đến gần Tết cả nước không còn ca COVID-19 nào trong cộng đồng thì cả nhà mới tính tiếp chuyện du lịch nhưng chỉ đi gần, đến nơi ít người, trong lành, thoáng đãng”, chị Hoàng cho hay.

Đại diện các công ty lữ hành cho biết, sau những ảnh hưởng của đại dịch, du khách Việt có xu hướng đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng vậy, dù cả nước được nghỉ 7 ngày, song đến thời điểm này tâm lý chung của du khách dè dặt chờ diễn biến COVID-19. Bà Hoàng Anh, Phòng Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 10 và 11, tình hình kinh doanh khởi sắc, khách đoàn tham gia tour do Saigontourist tăng mạnh. Thế nhưng, những ngày qua tình hình trầm lắng hẳn. Tại các chi nhánh, văn phòng của Lữ hành Saigontourist chủ yếu đón khách lẻ đi theo nhóm nhỏ tìm hiểu loại hình tour Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe cho chuyến du lịch gia đình vào mùng 2, mùng 3 Tết.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, khách hỏi tour và đến giao dịch trực tiếp dừng hẳn từ đầu tháng 12. Vietravel đang đẩy mạnh ứng dụng đặt tour, mua tour trên web, fanpage, các ứng dụng trên thiết bị di động thông minh và thanh toán trực tuyến phù hợp với xu hướng ứng dụng công nghệ phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch.

Tour về biển được chào bán trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong ảnh: Một nhóm đi khách chơi teambuilding tại bãi tắm Thuỳ Vân (Bãi Sau, TP.Vũng Tàu)
Tour về biển được chào bán trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong ảnh: Một nhóm đi khách chơi teambuilding tại bãi tắm Thuỳ Vân (Bãi Sau, TP.Vũng Tàu)
 
VỪA KINH DOANH VỪA PHÒNG DỊCH

Để sẵn sàng phục vụ mùa du lịch Tết, các DN lữ hành vẫn tung ra nhiều tour du xuân với những hành trình an toàn, hấp dẫn, chất lượng, cự ly gần đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp mùa xuân đất nước. Lịch khởi hành liên tục từ giáp Tết đến mùng 10 Tết. Lữ hành Saigontourist bán chùm tour du xuân miền Trung, khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh (từ 3-5 ngày), giá từ 3,639 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay); tour Côn Đảo (từ 2-3 ngày), giá từ 6,5 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay); tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng/khách (chưa gồm vé máy bay). Bên cạnh chùm tour máy bay, Lữ hành Saigontourist cũng khai thác tour Tết đường bộ với chùm tour miền Tây (từ 2-5 ngày), giá từ 2,179 triệu đồng/khách; tour Phan Thiết 3 ngày, giá từ 3,939 triệu đồng/khách; tour Nha Trang (từ 4-5 ngày), giá từ 3,739 triệu đồng/khách; tour Nha Trang - Đà Lạt hoặc Ninh Chữ - Đà Lạt 5 ngày, giá từ 6,439 triệu đồng/khách.

ÔNG TRỊNH HÀNG, GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH
Giữ hình ảnh an toàn cho du lịch BR-VT
Qua 2 đợt dịch COVID-19 lan trong cộng đồng, BR-VT đã khẳng định được sự an toàn nhờ công tác phòng dịch được triển khai chặt chẽ. Tháng 10 vừa qua, sau khi dịch được kiểm soát tốt lần 2, Sở Du lịch tiếp tục duy trì công tác phòng dịch chặt, nhằm tạo ý thức trong cộng đồng DN và du khách qua việc triển khai ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đến khối DN kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch. Nguồn khách chính của BR-VT đến từ TP.Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam bộ. Trước diễn biến phức tạp của dịch tại TP.Hồ Chí Minh những ngày gần đây, Sở Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương kiểm tra quá trình thực hiện Bộ tiêu chí nhằm nâng cao ý thức phòng dịch với mục tiêu giữ hình ảnh an toàn cho du lịch BR-VT.  

Vietravel đang triển khai chương trình ưu đãi bất ngờ giảm tới 40% giá tour nhưng chất lượng dịch vụ bảo đảm, chú trọng an toàn phòng dịch, giúp du khách yên tâm tận hưởng chuyến du lịch. Du khách có thể lựa chọn combo du lịch tự chọn chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc,  Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang lưu trú tại khách sạn 4-5 sao cùng mức giá cực ưu đãi. Với combo du lịch tự chọn, khách được giảm ngay 100.000 đồng khi đăng ký qua website; nhận voucher trị giá tới 200.000 đồng khi thanh toán từ 5 triệu đồng (voucher áp dụng cho tour du lịch trọn gói hoặc dịch vụ tiếp theo).

Trải qua 2 đợt dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng, các DN, du khách đều ý thức và tuân thủ quy định phòng dịch. Đại diện Vietravel cho biết, quy trình 5K “khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế” được Vietravel duy trì và thực hiện chặt chẽ.  Khách được đo thân nhiệt trước khi tham gia tour. Xe vận chuyển sẽ được khử khuẩn liên tục. Nhà hàng ăn uống phải sạch sẽ, tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong quá trình tham quan, khách được khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay, giữ vệ sinh thường xuyên, giữ khoảng cách ở nơi công cộng…

Bài, ảnh: KHÁNH HẰNG

 
;
.