Hồ Mây Park - Điểm "check in" toàn cảnh Vũng Tàu

Thứ Sáu, 19/06/2020, 22:40 [GMT+7]
In bài này
.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu là Hồ Mây Park. Nơi đây hội tụ cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành, nhiều hoạt động giải trí phong phú và đặc biệt, bao trọn tầm nhìn Vũng Tàu từ mọi phía. 

Ngắm toàn cảnh Bãi Trước từ Hồ  Mây Park.
Ngắm toàn cảnh Bãi Trước từ Hồ Mây Park.

Giữa tuần qua, chúng tôi có dịp khám phá Hồ Mây Park nhân chuyến khảo sát dịch vụ trong chương trình “Liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ” cùng đoàn Sở Du lịch và các DN lữ hành đến từ TP.Hồ Chí Minh. Các thành viên trong đoàn đều cùng chung cảm nhận: Hồ Mây Park ngày càng đẹp hơn.

Chúng tôi đến Hồ Mây Park vào ngày thường, khách vắng nên việc di chuyển đến nhà ga lên cáp treo nhanh chóng mà không phải chờ đợi. Chỉ sau ít phút ngồi cáp treo, chúng tôi đã đến Hồ Mây Park nằm trên đỉnh núi Lớn. Vừa thấy khách rời ca bin cáp treo, cô lễ tân trong tà áo dài xanh lá cây tha thướt nở nụ cười tươi cúi gập người chào đón rồi hướng dẫn khách đi về phía những chiếc xe điện đợi sẵn để được vận chuyển lên phía trên. Đang ngồi đợi khách, anh tài xế xe điện nhanh nhảu mời chúng tôi lên xe điện tham quan một vòng khuôn viên. Xe men theo những con đường xi măng uốn lượn dọc sườn núi. Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là mảng xanh trên núi được chăm sóc khá tốt. Trong khuôn viên đa dạng cây cối với thông, bằng lăng và nhiều loại cây rừng, vườn hoa. Các phân khu dịch vụ xen lẫn giữa những tán cây. Buổi chiều mùa hạ nhưng không khí mát mẻ, dễ chịu nhờ mảng xanh nhiều.

Chiếc xe điện bon bon đổ dốc đưa chúng tôi qua tham quan vườn cảnh quan, vườn rau sạch, khu chăn nuôi ngựa-nai-gà, ao cá, rồi hồ bơi, resort với 70 phòng, khu thế giới trò chơi, khu nhà thiền. Trên đường đi, chúng tôi được ngắm toàn cảnh phố biển từ mọi phía. Núi Nhỏ xanh thẳm, tượng Chúa Kitô, hải đăng Vũng Tàu, Bạch Dinh, Bãi Trước êm đềm, khu Sao Mai-Bến Đình tàu thuyền neo đậu kín bến. Trên luồng hàng hải quốc tế, tàu container nối đuôi ra vào phao số 0. Đoàn tham quan hôm ấy gồm 10 đại diện là các công ty lữ hành lớn đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Bà Trần Lê Mỹ Phương, chuyên viên phòng sản phẩm Lữ hành Saigontourist, một thành viên trong đoàn chia sẻ, Vũng Tàu là điểm đến không xa lạ gì với du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh. Trong chương trình tour Lữ hành Saigontourist chào bán cho du khách về Vũng Tàu, Hồ Mây Park là điểm đến không thể thiếu. “Tuy nhiên, lần trở lại này tôi cảm nhận nơi đây có quá nhiều thay đổi, dịch vụ giải trí được bổ sung nhiều hơn. Đặc biệt, các tiểu cảnh, góc chụp ảnh, ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ Hồ Mây Park rất đẹp, phù hợp với xu hướng selfie, checkin của du khách hiện nay. Sau chuyến khảo sát này, tôi sẽ đưa thêm những điểm nhấn trên vào lịch trình tour về Vũng Tàu và đẩy mạnh chào bán cho du khách”, bà Phương nói.

Tham quan, trải nghiệm công việc nuôi nai tại Hồ Mây Park
Tham quan, trải nghiệm công việc nuôi nai tại Hồ Mây Park

Một vòng ngoạn cảnh, trời tối dần. Chúng tôi tiếp tục di chuyển về khu trung tâm trải nghiệm công nghệ chiếu phim 7D-Fulldome. Bộ phim chúng tôi xem mang tên “Cậu bé tuyết du ngoạn vũ trụ”. Phòng chiếu phim thiết kế mái vòm, hiệu ứng hình ảnh 3600 từ màn hình mái vòm cùng hệ thống âm thanh thiết kế chuyên biệt tạo cho người xem cảm giác sống động như thật. Theo giới thiệu của đại diện Hồ Mây Park, cứ 2 tiếng 1 lần, các bộ phim trình chiếu sẽ thay đổi, khi thì phim về vũ trụ, tự nhiên, khám phá các hành tinh ngoài hệ mặt trời, sự sinh tồn trong thế giới động - thực vật, phim khoa học viễn tưởng, kinh dị… phục vụ khách xem. 

Một điểm nhấn không thể bỏ qua tại Hồ Mây Park là chương trình nhạc nước “Hồ Mây Grand Show” lúc 19 giờ  hàng đêm. Chương trình được kết cấu phối hợp màn trình diễn nhạc nước theo tiết tấu nhạc, sử dụng công nghệ 5D mapping tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh kết hợp hòa âm, ánh sáng, nước phun và nhiều cảnh quay đẹp, có nhân vật, lời thoại tiếng Việt, phụ đề tiếng Anh, khán đài sức chứa 5.000 khách hình vòng cung, ghế ngồi từ thấp đến cao giúp người xem quan sát rõ chương trình từ mọi phía. 

Hồ Mây Park vừa tung ra chương trình ưu đãi trọn gói thu hút du khách. Theo đó, với kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm tại resort Hồ Mây, du khách chỉ phải trả 700 ngàn đồng/1 khách và 500 ngàn đồng/khách/đêm áp dụng cho khách lưu trú tại khách sạn Cáp treo. Chương trình áp dụng cho từ 2 khách trở lên. Giá trên bao gồm phí cáp treo, ăn sáng buffet, trải nghiệm tất cả trò chơi, giải trí trong khuôn viên Hồ Mây Park. Giá vé tham quan, vui chơi trong ngày 400 ngàn đồng/người lớn (gồm lên xuống cáp treo); 200 ngàn đồng/người lớn đối với khách lên Hồ Mây Park từ 19 giờ xem chương trình nước “Hồ Mây Grand Show”. Người có hộ khẩu, CMND, căn cước BR-VT được giảm 20%. Liên hệ: 0254 3856 078.  Hotline: 0933.010.654; Web: www.homaypark.com; Fanpage: facebook.com/HoMayPark.

 

Sau 40 phút theo dõi nhạc nước, lúc này bụng cũng đã đói, chúng tôi tiến về nhà hàng. Buổi tối hôm ấy, Hồ Mây Park thết đãi chúng tôi những món “cây nhà lá vườn” được nuôi trồng tại đây như: đà điểu xào lăn, nai xào, gà sao, rau rừng… Trong không gian thanh vắng trên đỉnh núi, chúng tôi vừa ăn uống, chuyện trò, trao đổi, góp ý thêm trong cách tạo sản phẩm, dịch vụ và các chế độ ưu đãi, chăm sóc khách hàng cùng đại diện Hồ Mây Park. 

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch HĐTV Công ty Lửa Việt Tours, thành viên tham gia đoàn khảo sát cho biết, ông trở lại Hồ Mây Park sau 2 năm, ông nhận thấy Hồ Mây Park rất lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, thích tìm về cõi riêng với những không gian vắng vẻ, thanh tịnh, trong lành bởi cảnh quan môi trường, sinh thái được chăm chút, gìn giữ khá tốt. Tuy nhiên, quá trình phát triển cần chú ý hơn nữa trồng mới cây rừng, cố gắng giữ được hệ sinh thái rừng tự nhiên, đồng thời, xây dựng dịch vụ theo hướng sang trọng gắn với tận dụng lợi thế rừng tự nhiên mới tạo điểm nhấn cho du lịch cao cấp của Vũng Tàu. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.