Ghé thăm "nơi hẹp nhất thế giới"

Thứ Sáu, 19/06/2020, 22:43 [GMT+7]
In bài này
.

Vốn được gọi là “nơi hẹp nhất trên trái đất”, cây cầu Glass Window ngày nay vẫn là điểm ngắm cảnh hấp dẫn với du khách đến đảo Eleuther.

Cây cầu được xây dựng lại nhiều lần do thiên tai phá hủy. Ảnh: Teal Tales.
Cây cầu được xây dựng lại nhiều lần do thiên tai phá hủy. Ảnh: Teal Tales.

Nằm tại nơi hẹp nhất đảo Eleuthera, cầu Glass Window (Cửa sổ Kính) trải dài hơn 9m trên một dải đất hẹp, ngăn cách vùng nước lạnh lẽo, tối tăm của Đại Tây Dương với những làn nước xanh ngọc của vùng biển Bight of Eleuthera.

Khi vẽ cây cầu Glass Window vào thế kỷ 19, danh họa người Mỹ Winslow Homer đang thực hiện một dự án cho tạp chí Century, tái hiện lại chuyến du lịch Bahamas của mình bằng màu nước. Đó là năm 1885, khi Homer nhìn thấy cây cầu nguyên bản - chỉ là một cổng tò vò tự nhiên ngăn cách Đại Tây Dương với Bight of Eleuthera.

Cổng tò vò nối hai dải đất liền hẹp của đảo Eleuthera mà Homer vẽ ngày nào nay không còn. Những trận cuồng phong của đại dương đã phá hủy nó mãi mãi. Nhưng cái tên mà danh họa Mỹ đặt cho nó vẫn trường tồn: Cầu Glass Window, một nơi mong manh xây lại sập vô số lần trong suốt 130 năm qua.

Chính phủ Bahamas khẳng định vùng biển này là Bight of Eleuthera, không phải biển Caribbean như nhiều trang đưa tin. Người dân vẫn gọi cây cầu này là “nơi hẹp nhất thế giới” - danh hiệu họ tự đặt cho nó để giới thiệu với khách du lịch, không tổ chức kỷ lục nào xác minh điều này.

Chỉ cần đi một đôi giày chắc chắn, khách tham quan có thể leo lên ngọn đồi karst gồ ghề phía trên cây cầu, phóng tầm mắt khắp hòn đảo nhỏ và băng qua hai vùng nước. Khi một con sóng lớn ập vào bờ đá, trong giây lát hai màu nước như hòa làm một, chúng “bắt tay” nhau rồi lại xa cách như hàng ngàn năm qua.

Bahamas là một quốc gia nói tiếng Anh tại Vùng Caribe. Là một quần đảo với 700 hòn đảo, cồn và đảo nhỏ, Bahamas nằm trong Đại Tây Dương, ở phía đông Hoa Kỳ, phía bắc Cuba và vùng Caribe, phía tây lãnh thổ phụ thuộc Anh Quần đảo Turks và Caicos.

 

 AN AN (Tổng hợp)

;
.