DU KHÁCH ĐỔ VỀ TUYẾN HUYỆN

Thứ Sáu, 01/05/2020, 13:14 [GMT+7]
In bài này
.

* Khách sạn, resort ven biển hết phòng

* Các địa phương tích cực chốt chặn bãi tắm

Ngày 1/5, thời tiết tiếp tục nắng nóng nên lượng du khách đổ về BR-VT vẫn rất đông. Trên tuyến đường ven biển qua địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc xe cộ nối đuôi, chủ yếu xe ô tô 4-5 và 7 chỗ. Các KDL, resort ven biển đều kín khách đêm 30/4. Sang sáng 1/5, khách bắt đầu trả phòng, một lượng khách mới lại đến. 

Du khách dạo biển, chụp ảnh tại Thùy Dương Resort.
Du khách dạo biển, chụp ảnh tại Thùy Dương Resort, huyện Đất Đỏ.

 

Du khách dạo chơi trong khuôn viên Lan Rừng Resort Phước Hải.
Du khách dạo chơi trong khuôn viên Lan Rừng Resort Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Đại diện nhiều resort, KDL cho biết, dù BR-VT cấm tắm biển nhưng du khách vẫn về nghỉ dưỡng, vui chơi nhiều. Lan Rừng Resort Phước Hải kín phòng đêm 30/4 và 1/5. Ông Lê Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch-Thương mại và Xây dựng Trân Châu, chủ quản Thùy Dương Resort cũng cho biết, khối dịch vụ biển đóng cửa không nhận khách nhưng khối lưu trú rất đông khách hỏi phòng. Đêm 30/4, 119 phòng của Thùy Dương Resort hết sạch. Khách lưu trú dịp này chủ yếu là gia đình, nhóm bạn di chuyển bằng ô tô cá nhân và lưu lại 1 đêm.

Các resort, KDL chủ yếu phục vụ ăn uống, cà phê giải khát tại chỗ cho khách lưu trú. Trong ảnh: Du khách thư giãn cà phê sân vườn tại Lan Rừng Resort Phước Hải.
Các resort, KDL chủ yếu phục vụ ăn uống, cà phê giải khát tại chỗ cho khách lưu trú. Trong ảnh: Du khách thư giãn cà phê sân vườn tại Lan Rừng Resort Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

BR-VT đang cấm tắm biển để phòng dịch COVID-19 nên du khách chỉ sử dụng các dịch vụ trong resort, KDL như hồ bơi, thư giãn, cà phê, thưởng thức hải sản hoặc dạo biển chụp ảnh. Chị Nguyễn Thị Xinh, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết, chị chọn lưu trú tại Thùy Dương resort vì không gian tại đây thoáng rộng, ít người lui tới, phù hợp để gia đình chị tận hưởng kỳ nghỉ nhưng vẫn bảo đảm giữ khoảng cách với những người xung quanh.

Một bãi tắm công cộng thuộc địa bàn thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ vắng vẻ.
Một bãi tắm công cộng thuộc địa bàn thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ vắng vẻ.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo cấm tắm biển để phòng dịch COVID-19 của UBND tỉnh, lực lượng chức năng các địa phương trên đều tổ chức chốt trực, tuần tra, ngăn chặn kết hợp tuyên truyền để du khách hiểu. Ông Phạm Trần Ninh, Chủ tịch UBND thị trấn Long Hải cho biết, sáng sớm và cuối buổi chiều vẫn có một số du khách xuống tắm biển ở khu vực bãi tắm trước Dinh Cô, Mộ Cô và Đoàn 298, song địa phương phối hợp với công an, Ban quản lý các KDL, biên phòng kịp thời tuyên truyền, vận động và kiên quyết buộc rời khỏi bãi biển, nên các bãi tắm công cộng trên địa bàn cơ bản được giữ sạch.

Các lực lượng chức năng của huyện Long Điền vận động một người bán nước trên bãi tắm Long Hải dời phương tiện kinh doanh ra khỏi bãi tắm.
Các lực lượng chức năng của huyện Long Điền vận động một người bán nước trên bãi tắm Long Hải dời phương tiện kinh doanh ra khỏi bãi tắm.

 

Công an trực chốt trên bãi tắm Long Hại đoạn trước Đoàn 298.
Công an trực chốt trên bãi tắm Long Hải đoạn trước Đoàn 298.

Sáng 1/5, ghi nhận trên toàn tuyến biển từ Long Hải (Long Điền) đến Hồ Cốc (Xuyên Mộc) không có tình trạng khách tắm biển, môi trường vệ sinh sạch sẽ.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.