LỄ 30/4, 1/5: CHÍNH QUYỀN QUYẾT LIỆT GIỮ BIỂN, DU KHÁCH VÀ NGƯỜI DÂN ĐỒNG THUẬN

Thứ Năm, 30/04/2020, 14:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, theo ghi nhận của PV Báo BR-VT, chính quyền TP. Vũng Tàu đã thực hiện quyết liệt việc “đóng” biển để phòng dịch COVID-19. Người dân, du khách đồng thuận cao nên các bãi biển của thành phố không có tình trạng tụ tập tắm biển, vui chơi.

 

 

Từ 6 giờ sáng, gần 50 người là cán bộ, công an Phường 2, TP. Vũng Tàu, nhân viên BQL các KDL và HTX Thùy Vân đã có mặt tại Bãi Sau. 13 lối lên xuống khu vực 1.200m bãi tắm Thùy Vân, barie đóng kín. Các biển, bảng vận động du khách và người dân “Chung tay phòng dịch COVID-19, tạm ngưng tắm biển, không tập trung đông người, giữ khoảng cách 1m với người gần nhất” được niêm yết trên các lối xuống biển, công viên Cột Cờ. Trước mỗi barie, từng nhóm từ 2 đến 5 người túc trực làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách không tắm biển. 

Thời tiết buổi sáng khá nắng nóng. Lượng khách đổ về Bãi Sau không nhiều, chủ yếu nhóm nhỏ di chuyển bằng xe gắn máy ngồi chơi trên bờ kè, công viên. Một vài du khách tò mò muốn xuống biển, ngay lập tức lực lượng tại chốt chặn nhắc nhở, ngăn chặn và giải thích về chủ trương cấm tắm biển nhằm giãn cách, phòng dịch.

Anh Lý Thành Đạt, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, anh đưa gia đình về Vũng Tàu dịp này để hóng gió, tắm biển. Tuy nhiên, ra tới nơi thì biết biển vẫn “đóng”. “Dù tiếc nuối nhưng tôi tuân thủ và đồng thuận thực hiện quy định của địa phương bởi điều này bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, anh Đạt nói.

Ngoài chốt chặn, các lực lượng cũng tuần tra, nhắc nhở không tập trung đông người và phải đeo khẩu trang đối với khách ngồi hóng mát, chụp ảnh trên bờ kè. Chị Trần Lan Anh, du khách từ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Tôi rất yêu biển, nên dù biết BR-VT chưa cho tắm biển, tôi vẫn quyết định đến Vũng Tàu dịp này. Chỉ cần ngồi trên bờ kè hóng gió, hít thở không khí trong lành từ biển và chụp vài bức ảnh cùng bạn bè đã là hạnh phúc rồi”.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại công viên Bãi Trước. HD
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại công viên Bãi Trước. 

 

Lực lượng chức năng nhắc nhở du khách đeo khẩu trang tam bien ngay dau 30 4.doc 32 KB
Lực lượng chức năng nhắc nhở du khách đeo khẩu trang.

 

Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại công viên Bãi Trước. HD
Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại công viên Bãi Trước. 

 

Biển Bãi Trước vắng vẻ sáng 30/4.
Biển Bãi Trước vắng vẻ sáng 30/4.

Tại khu vực Bãi Trước, việc “đóng” biển cũng được thực hiện nghiêm túc. Các lực lượng gồm công an, dân quân tự vệ, cán bộ của phường 1, đoàn viên thanh niên liên tục tuần tra, tuyên truyền quy định về giữ khoảng cách, đeo khẩu trang phòng dịch đến các nhóm du khách vui chơi, hóng mát trên công viên. Một số trực tại các chốt để ngăn chặn người dân xuống biển.

Ghi nhận toàn tuyến biển từ Bãi Sau, Bãi Dứa đến Bãi Trước, Bãi Dâu người dân và du khách thực hiện nghiêm lệnh cấm. Bãi tắm không một bóng người.

bai bien 3: Xã viên HTX Thùy Vân tuần tra, tuyên truyền người dân, du khách không tụ tập, đeo khẩu trang nơi công cộng.
Xã viên HTX Thùy Vân tuần tra, tuyên truyền người dân, du khách không tụ tập, đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

bai bien 4: Xã viên HTX Thùy Vân, TP. Vũng Tàu trực chốt tại cổng xuống biển tại Bãi Sau để tuyên truyền, không để người dân xuống biển.
Xã viên HTX Thùy Vân, TP. Vũng Tàu trực chốt tại cổng xuống biển tại Bãi Sau để tuyên truyền, không để người dân xuống biển.

 

Một du khách tranh thủ
Một du khách tranh thủ "selfie" trên bờ kè do không được xuống tắm biển.

 

Bãi biển Bãi Sau vắng vẻ, không có người tắm biển sáng 30/4.
Bãi biển Bãi Sau vắng vẻ, không có người tắm biển sáng 30/4.

Cũng trong sáng 30/4, lãnh đạo TP.Vũng Tàu đã họp với đại diện các phòng, ban và các phường ven biển trên địa bàn, đồng thời thị sát toàn tuyến biển, công viên, đường lên Núi Lớn, Núi Nhỏ… động viên, nhắc nhở các lực lượng chức năng nêu cao tinh thần chủ động giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm cho du khách kỳ nghỉ lễ vui tươi, nhưng phải thực hiện nghiêm các quy tắc an toàn trong phòng dịch.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu họp với đại diện các phòng, ban và các phường ven biển trên địa bàn.
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu họp với đại diện các phòng, ban và các phường ven biển trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, thành phố luôn đón chào du khách về du lịch, nghỉ dưỡng. Hơn 300 người là công chức, viên chức, công an, đoàn viên thanh niên… được huy động làm nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ, giữ an toàn cho du khách. Lực lượng này sẽ thay nhau trực 24/24 trong suốt kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, thành phố cũng mong du khách hợp tác, tuân thủ quy định không tắm biển, đeo khẩu trang, giãn cách…

Bài, ảnh: Nhóm PV BÁO ĐIỆN TỬ

 

;
.