Nhà hàng, quán cà phê đông nghẹt khách

Thứ Ba, 30/04/2019, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, trong những ngày nghỉ lễ, bên cạnh lượng khách tắm biển đông đúc, các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu cũng thu hút rất đông khách. Trong đó, các quán cà phê, nhà hàng tại các cung đường ven biển như: Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, Trần Phú… luôn trong tình trạng chật kín khách.Anh Nguyễn Đức Thành, Quản lý quán La vie en rose coffee & spa (6, Hạ Long) cho biết, do kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài, cộng với tiết trời nắng nóng, lượng khách du lịch từ các tỉnh, thành lân cận đổ về Vũng Tàu rất đông. Vì vậy, ngoài ngoài người địa phương, những ngày này quán còn đón nhiều du khách ghé quán để “giải nhiệt”.

Đôi bạn trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh “giải nhiệt” tại quán La vie en rose coffee & spa (6, Hạ Long, TP.Vũng Tàu) sáng 30-4.
Đôi bạn trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh “giải nhiệt” tại quán La vie en rose coffee & spa (6, Hạ Long, TP.Vũng Tàu) sáng 30-4.

“Từ ngày 27 đến 30-4, trung bình mỗi ngày quán phục vụ 500 khách. Trong đó, khách đông nhất là ngày 29 và 30-4 với gần 800 khách/ngày. Để phục vụ khách kịp thời trong những ngày lễ, quán đã tăng cường nhân viên từ 8 người lên 17 người. Giá thức uống trong các ngày lễ tại quán tăng 20% so với ngày thường, chủ yếu do nhân công tăng”, anh Thành nói.Tương tự, chị Phạm Thị Thu Trang, Trưởng bộ phận Sales & Marketing nhà hàng Pool 28 (47, Trần Phú, TP. Vũng Tàu) thông tin, từ ngày 27 đến 30-4, trung bình mỗi ngày nhà hàng phục vụ hơn 300 lượt khách sử dụng các dịch vụ: hồ bơi, ăn, uống cà phê, tăng 50% so với ngày thường. Tuy là những ngày lễ, khách đông nhưng nhà hàng không tăng giá dịch vụ.

Anh Nguyễn Văn Khiêm, du khách đến từ phường An Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, anh cùng gia đình đi du lịch Vũng Tàu trong 3 ngày 28, 29, 30-4. Trong đó, sáng 30-4, anh cùng vợ con đến hồ bơi nhà hàng Pool 28. "Hồ bơi nằm sát biển rất đẹp, giá cả lại phù hợp (100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em). Không khí ở đây thoáng mát nên gia đình tôi rất hài lòng", anh Khiêm chia sẻ.

Khách ăn uống tại nhà hàng La Sirena (159, Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) trong dịp lễ 30-4.
Khách ăn uống tại nhà hàng La Sirena (159, Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) trong dịp lễ 30-4.

Tại nhà hàng Vạn Chài (2-4, Lê Hồng Phong), lượng khách trong dịp lễ này tăng 50-60% so với ngày thường khiến nhà hàng luôn trong tình trạng phục vụ hết công suất, đạt trung bình 1.500 lượt khách/ngày. Riêng trong hai ngày 29 và 30-4, nhà hàng phục vụ hơn 2.000 lượt khách/ngày.

Ông Hồ Thanh Tâm, Tổng quản lý nhà hàng Vạn Chài cho biết, dù lượng khách tăng mạnh, nhưng do đã chủ động nguồn thực phẩm từ trước nên nhà hàng bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu của khách và bán đúng giá niêm yết.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP. Vũng Tàu, Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ và du lịch thành phố cho biết, sáng 30-4, Đoàn tiếp tục kiểm tra tình hình kinh doanh, giá cả tại một số cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn ở khu vực Bãi Trước, Bãi Sau. Đoàn ghi nhận giá các loại thức ăn, uống có tăng từ 10-15% so với ngày thường, chủ yếu do tiền thuê nhân công phục vụ trong các ngày lễ tăng. 

Theo ông Việt, trong những ngày lễ, số điện thoại đường dây nóng  0888803247 của thành phố tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ du khách, trong đó nội dung  chủ yếu hỏi đường, tư vấn các dịch vụ du lịch tại TP. Vũng Tàu; chưa có cuộc gọi nào phản ánh về giá dịch vụ.

Bài, ảnh: THI PHONG

 

;
.