Du khách ùn ùn đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ Nhật, 28/04/2019, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28-4, các tuyến đường nhiều nhà nghỉ, khách sạn như: Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu, Phan Chu Trinh… đã bắt đầu chật kín người, xe.

Khách tắm biển tại Bãi Sau sáng 28-4
Khách tắm biển tại Bãi Sau sáng 28-4

Thống kê từ Trạm thu phí T3 cho biết: Đến 16 giờ chiều 28-4, tổng lượt xe qua Trạm thu phí T3 (TX. Phú Mỹ) trong ngày đạt gần 20 ngàn lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường. “Những ngày tiếp theo, nếu lượng khách quá tải, ùn tắc, Trạm thu phí sẽ chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện”, ông Vũ Minh Đản, Trạm Phó Trạm thu phí T3 cho biết.

Dòng xe qua Trạm thu phí T3 (huyện Tân Thành).
Dòng xe qua Trạm thu phí T3 (TX. Phú Mỹ).

Trong khi đó, khảo sát các khách sạn, KDL như: Biển Đông, Gió Biển, Imperial, Pullman, Malibu, Sammy, Green, Hồ Mây, Thùy Dương, Hương Phong-Hồ Cốc, Sài Gòn-Hồ Cốc, Sài Gòn-Bình Châu lượng khách vui chơi, tắm biển đã tăng mạnh.

Nhiều DN nhận định, thời tiết oi bức nên BR-VT là điểm đến lý tưởng để giải nhiệt dịp lễ 30-4. Do đó, không loại trừ, từ nay đến hết những ngày nghỉ lễ, các khách sạn, resort sẽ cháy phòng.

Một nhóm du khách đến từ Bình Dương vui chơi tại KDL Biển Đông sáng 28-4.
Một nhóm du khách đến từ Bình Dương vui chơi tại KDL Biển Đông sáng 28-4.

“Ngày 28-4, KDL Biển Đông đã đón hơn 4.000 khách đến tắm biển, vui chơi, trong đó có đoàn 1.000 khách đến từ Bình Dương. 80% phòng của KDL này đã có khách đặt, lượng khách mua phòng vẫn tiếp tục tăng”, ông Phan Văn Thực, Phó Giám đốc KDL Biển Đông cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Thùy Dương Resort cho biết, từ nay đến hết 30-4, 119 phòng của Thùy Dương Resort đã có khách đặt cọc giữ phòng.

Du khách thư giãn tại bãi tắm Imperial.
Du khách thư giãn tại bãi tắm Imperial.

Tương tự, ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) cho biết, 2 KDL của công ty là Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cốc có gần 400 phòng đã được khách đặt hết phòng trong đêm 28-4 và sáng 29-4. Khoảng 70% lượng phòng của 2 KDL này đã được bán. 

Theo những thống kê ban đầu, đến 28-4, lượng khách đến các KDL, bãi tắm tại TP.Vũng Tàu đạt hơn 68,5 ngàn lượt. Lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ an toàn cho 6 trường hợp lọt vào ao xoáy và bị sóng đưa xa ra bờ trong lúc tắm biển; trao trả 1 trẻ lạc về cho gia đình.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA, TRÀ NGÂN

;
.