Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 10

Thứ Tư, 19/05/2021, 08:58 [GMT+7]
In bài này
.

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ: 10 (CÓ 07 NGƯỜI ỨNG CỬ)

Địa bàn: Các xã: Sơn Bình, Xuân Sơn, Suối  Rao, Bình Trung của huyện Châu Đức và các xã: Phước Thuận, Phước Tân, Hòa Bình, Hòa Hưng, Bàu Lâm, Tân Lâm của huyện Xuyên Mộc.

(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bà VƯƠNG THỊ DUNG 

(Sinh ngày 12/5/1969), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; đại biểu HĐND phường 7, TP. Vũng Tàu nhiệm kỳ 1994-1997.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu HĐND tỉnh, tôi quan tâm đến những vấn đề sau:         

Thứ nhất, tôi sẽ cùng với tổ chức HLHPN tỉnh tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền  hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục, nâng cao năng lực trình độ về mọi mặt cho phụ nữ, nâng cao nhận thức, tạo mọi điều kiện cho chị em tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, chống bạo hành trong gia đình,… Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Thứ hai, tôi sẽ cùng với HLHPN tỉnh tiếp tục vận động một số tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ để góp phần cải thiện đời sống cho phụ nữ; tiếp tục huy động nhiều nguồn vốn để giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, tham gia phát triển kinh tế. Tiếp tục vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phát triển Quỹ “Học bổng Nguyễn Thị Định” để kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Thứ ba, tôi cũng  đồng cảm với sự băn khoăn lo lắng của nhiều người dân, nhất là chị em phụ nữ đó là nhu cầu cần có việc làm cho lao động nữ ở độ tuổi lao động, vốn vay phát triển kinh tế gia đình, tệ nạn xã hội, ATGT, trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em bỏ học, tình hình xâm hại phụ nữ và trẻ em... Đây là những vấn đề mà Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân  đang quan tâm.

Thứ tư, là một  đại biểu dân cử, tôi sẽ thường xuyên liên hệ và dành thời gian tiếp xúc với cô bác cử tri, chị em phụ nữ trong xã để lắng nghe ý kiến và kịp thời nắm bắt, hiểu rõ những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cô bác để phản ánh đến các cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề mà cô bác quan tâm, đề xuất.

Muốn làm được những vấn đề trên không chỉ một cá nhân hay một tập thể có thể làm được, mà phải có sự giúp sức, sức mạnh của một tập thể, một cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ tập thể của cô bác đó là HĐND.

-----

Ông VÕ VĂN DŨNG

(Sinh ngày 22/9/1974), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy BR-VT.

Được sự phân công của Đảng, Nhà nước và sự tín nhiệm của cử tri, tôi rất vinh dự tham gia ứng cử HĐND tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi xin trình bày Chương trình hành động gắn với nhiệm vụ của mình trong vai trò, trách nhiệm khi được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, cụ thể như sau:

Thứ nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri tại các kỳ họp, giám sát, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thỏa đáng các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ở địa phương.

Thứ hai, cùng với các ban tham mưu của HĐND chủ động triển khai thực hiện công tác giám sát, nhất là khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc các lĩnh vực thi hành pháp luật, an ninh-quốc phòng, trật tự-an toàn xã hội, xây dựng chính quyền địa phương và các hoạt động tư pháp, cũng như những vấn đề bức xúc trong quá trình thực hiện các chính sách kinh tế-xã hội, để kịp thời đề xuất với HĐND, UBND tỉnh có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, bức xúc trong chỉ đạo điều hành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển toàn diện.

Thứ ba, kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát huy quyền dân chủ xã hội chủ nghĩa của nhân dân. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng gắn với chức năng giám sát của HĐND trong từng lĩnh vực. Tiến hành kiểm tra, giám sát tập trung vào một số lĩnh vực yếu kém, khó khăn, vướng mắc và các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như quản lý tài chính, đất đai, chính sách xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo… nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn từ xa, phát hiện từ đầu, giải quyết từ sớm, đồng thời xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có sai phạm để bảo đảm tính nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng, việc tuân thủ pháp luật và giữ gìn kỷ cương phép nước.

Thứ tư, tích cực nghiên cứu để kịp thời đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách hỗ trợ phát triển đời sống, đảm bảo các mặt an sinh, phúc lợi xã hội cho nhân dân.

        -----

Bà NGUYỄN ĐÀO TRÚC LAM 

(Sinh 10/9/1996), Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT.

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2021-2026 là một vinh dự và cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân tôi. Do đó bản thân luôn cố gắng hết sức phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ giải pháp chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác.

Thứ nhất, nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND tỉnh, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Thứ hai, quan tâm đến quyền lợi của đông đảo thanh niên, ngoài ra tư vấn cho thanh niên về nguồn vốn giải quyết việc làm, vốn vay sinh viên… Tạo điều kiện cho thanh niên ổn định làm ăn và học tập. đề xuất và bổ sung những điều có thể tạo cơ hội cho thanh niên tư duy sáng tạo, cơ chế để người trẻ khẳng định, cống hiến, quan tâm hơn đến giáo dục cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là giáo dục đạo đức cho giới trẻ.

Thứ ba, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

-----

Bà HUỲNH THỊ LIÊN 

(Sinh 10/4/1970), Nhà báo, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh BR-VT.

Được Ban Thường vụ và hội viên Hội Nhà báo tỉnh BR-VT tín nhiệm, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh BR-VT nhiệm  kỳ 2021-2026. Tôi cho rằng, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao, vì HĐND là cầu nối hữu hiệu giữa nhân dân với chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương.

Nếu quý cử tri tin tưởng bỏ phiếu tín nhiệm tôi trong kỳ bầu cử sắp tới trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi cam kết sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với các cử tri đã ủng hộ và tín nhiệm tôi. Trong quá trình tham gia HĐND tỉnh tôi sẽ tập trung vào những việc sau đây:

Thứ nhất, tôi sẽ dành nhiều thời gian tiếp xúc với quý cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Qua đó, lựa chọn những vấn đề thiết thực, cấp bách tham gia thảo luận và chất vấn tại các kỳ họp HĐND, đồng thời, kiến nghị lên chính quyền và các cơ quan quản lý Nhà nước để có giải pháp giải quyết kịp thời, thấu đáo; tích cực tham gia giám sát việc thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh của các cấp, các ngành. Trước và sau các kỳ họp, tôi sẽ gặp gỡ với cử tri để phản hồi và truyền đạt thông tin, cũng như nắm bắt những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thứ hai, trong thời gian làm báo tôi có cơ hội tiếp xúc nhiều với người dân ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Tôi đặc biệt quan tâm và chia sẻ những khó khăn của người dân ở đây. Nếu trở thành Đại biểu HĐND, tôi sẽ dành nhiều thời gian để tiếp cận với cử tri ở khu vực nông thôn, tìm  hiểu những khó khăn, trở ngại cũng như nhu cầu của bà con trong quá trình sản xuất. Quan tâm đến các giải pháp thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ giống, vốn cho bà con nông dân, xây dựng vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất chế biến nông sản tại các địa phương, nhằm tạo việc làm và giải quyết đầu ra cho nông sản.

Thứ ba, hiện nay ở một số vùng nông thôn do hoạt động sản xuất công nghiệp, khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động chăn nuôi trong khu dân cư, nên môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng. Với trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh và người làm báo tôi sẽ thu thập thông tin, dữ liệu, khảo sát thực tế và phản ánh một cách khách quan, đầy đủ những “điểm nóng” về môi trường để các cơ quan chuyên môn có giải pháp khắc phục, xử lý nghiêm lý các hành vi xâm hại môi trường, nhằm bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cho người dân.

 Thứ tư, tôi sẽ lãnh đạo, chỉ đạo  đội ngũ phóng viên bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phản ánh một cách kịp thời, đầy đủ, chân thực và khách quan về mọi mặt đời sống, cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân thông qua các chương trình phát sóng trên kênh phát thanh và truyền hình, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội của đài.

-----

Bà DƯƠNG THỊ HỒNG MAI 

(Sinh 28/11/1989), Giáo viên Mầm non, Trường Mầm non Hoàng Oanh, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Nếu được tín nhiệm trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt các nội dung chương trình sau:

1. Tập trung nghiên cứu, học tập, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm.

3. Thực hiện tốt công tác chuyên môn. Phối hợp tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học để góp phần nâng cao mặt bằng dân trí trong xã hội nói chung và ở địa phương nói riêng. Giáo dục giới tính cho trẻ tại các cơ sở giáo dục nhằm giúp trẻ trang bị kiến thức tự bảo vệ bản thân mình khỏi các tệ nạn sâm hại. Phối hợp với cấp trên tuyên truyền các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em, tuyên truyền phòng tránh  dịch bệnh COVID-19. Vận động tối đa trẻ ra lớp đúng theo độ tuổi. Với tư cách là ứng cử viên của ngành giáo dục, ngoài vấn đề chống tiêu cực về bệnh thành tích điều mà tôi quan tâm nhất đó là nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện, cơ hội cho con em được học tập tốt hơn. Quan tâm đến giáo dục trẻ em đặc biệt với các trẻ em dân tộc thiểu số. Tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn, nắm bắt việc học tập của các cháu thuộc dân tộc thiểu số để kịp thời thông tin lên cấp trên có hướng điều chỉnh giải quyết những khó khăn chính đáng.

4.Tôi quan tâm đến công tác hỗ trợ nhà ở, điện, nước, vệ sinh môi trường, hỗ trợ giáo dục, phát triển sản xuất, đào tạo nghề giải quyết việc làm nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là những chính sách dành cho người dân tộc thiểu số; quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc tốt đẹp dân tộc; trong đó chú trọng đến các giá trị văn hóa, bản sắc các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 -----

 Bà VÕ NGỌC THANH TRÚC 

(Sinh 27/2/1981), Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT,  Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tôi vô cùng phấn khởi được tham gia tái ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. Nếu được tiếp tục tín nhiệm trở thành đại biểu HĐND tỉnh, với phương châm hành động “Vì lợi ích người dân, tôi xin hứa:

1. Phát huy năng lực và kinh nghiệm của Đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ qua, làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri; đưa tiếng nói của cử tri đến diễn đàn HĐND các cấp. Có kế hoạch giám sát, tham gia phản biện, tích cực đóng góp vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

2. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cấp, các ngành; cùng tập thể quyết tâm xây dựng nền hành chính thân thiện, chuyên nghiệp, mang tính phục vụ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng. Đề xuất chính sách tạo động lực giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh toàn tâm, toàn ý vì công việc, vì nhân dân phục vụ.

3. Đồng hành cùng địa phương nơi ứng cử, nghiên cứu, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; đề xuất những giải pháp nhằm phát triển kinh tế-xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Có ý kiến với các cấp, các ngành tăng cường giải pháp đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn phát triển du lịch, đồng hành cùng với huyện hoàn thành tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.

4. Là cán bộ nữ, tôi luôn quan tâm đến bình đẳng giới. Bản thân sẽ đề xuất đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện nghiêm Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em. Đặc biệt, quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được phát triển toàn diện.

5. Tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt; tích cực học tập, tu dưỡng và trau dồi phẩm chất đạo đức; trang bị những kỹ năng cần thiết để xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của nhân dân.

“Công việc thành công hay không tùy thuộc vào thước đo của lòng dân”. Vì thế, nếu được tiếp tục tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND tỉnh sắp tới, tôi xin hứa: “Vì lợi ích của nhân dân, bản thân sẽ ra sức phấn đấu”, để xứng đáng là đại biểu của dân, vì dân “Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ cùng dân”.

-----

Ông NGUYỄN VĂN TUÂN 

(Sinh 30/9/1984), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM tỉnh BR-VT.

Nếu được quý ông bà, cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm bầu cử tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của cử tri; dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và truyền đạt đầy đủ, trung thực tiếng nói của nhân dân đến HĐND tỉnh, các cấp, các ngành để xem xét, giải quyết thấu đáo.

2. Với cương vị và tư cách là người đại biểu của nhân dân, tôi sẽ cùng tập thể quyết tâm thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giám sát; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân …

3. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các ngành, các cấp; đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nơi ứng cử nói riêng, tỉnh nhà nói chung để xem xét giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đề xuất những giải pháp nhằm chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân; tăng cường và đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát của HĐND tỉnh đối với các cơ quan thực thi pháp luật; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

4. Không ngừng học tập, nghiên cứu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của cử tri và nhân dân tỉnh nhà; gương mẫu và vận động gia đình, nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước.

 

;
.