LẦN ĐẦU TIÊN THỰC HIỆN TIẾP XÚC CỬ TRI VẬN ĐỘNG TRANH CỬ TRỰC TUYẾN: Linh hoạt và bảo đảm chất lượng

Thứ Ba, 18/05/2021, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn cho cử tri và ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời tuân thủ theo các quy định trình tự của Luật Bầu cử, BR-VT đã linh hoạt tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) để vận động bầu cử theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến; qua đó, hạn chế tiếp xúc đông người, nhưng vẫn bảo đảm để các ứng cử viên vận động tranh cử.

Hội nghị TXCT đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 11/5 được tổ chức vừa tổ chức trực tiếp và trực tuyến. Trong ảnh: Cử tri Đoàn Văn Ba (khu phố Thanh Bình,  thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) phát biểu tại hội nghị TXCT đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Hội nghị TXCT đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 11/5 được tổ chức vừa tổ chức trực tiếp và trực tuyến. Trong ảnh: Cử tri Đoàn Văn Ba (khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) phát biểu tại hội nghị TXCT đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 12/5 vừa qua, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 1 đã TXCT các phường 1, 2, 3, 4, 5, 7 và Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) để vận động bầu cử. Hội nghị được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu chính tại Hội trường Thành ủy Vũng Tàu với các điểm cầu phường, xã. Tại điểm cầu của UBND phường 1 (TP.Vũng Tàu), 20 cử tri lần đầu tiên đã được tham dự hội nghị TXCT vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức trực tuyến.

Ông Phạm Duy Hưởng, cử tri phường 1 (TP.Vũng Tàu) cho hay: “Mặc dù không gặp mặt trực tiếp các ứng cử viên, nhưng việc tổ chức hội nghị trực tuyến trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay là hoàn toàn phù hợp. Cử tri vẫn nắm bắt đầy đủ thông tin của các ứng cử viên. Chúng tôi cũng có điều kiện nêu ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình”.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Vũng Tàu cho hay, hình thức TXCT trực tuyến vẫn bảo đảm tương tác 2 chiều giữa cử tri với ứng cử viên. Theo đó, UBMTTQVN TP.Vũng Tàu phối hợp với UBBC các phường, xã tiến hành lựa chọn vị trí, địa điểm tiếp xúc, vận động bầu cử bảo đảm an toàn. Đồng thời, phối hợp với đơn vị liên quan bố trí trang thiết bị, kỹ thuật bảo đảm tín hiệu đường truyền kết nối từ điểm cầu chính đến các điểm cầu cơ sở được thông suốt.

“TP.Vũng Tàu có 7 điểm cầu liên kết với tỉnh để thực hiện công tác vận động bầu cử đối với ĐBQH. Đối với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Vũng Tàu, chúng tôi bố trí 1 điểm cầu chính là Hội trường Thành ủy và 17 điểm đầu của UBND các phường xã. TP.Vũng Tàu đã tổ chức được 2 hội nghị TXCT với người ứng cử ĐBQH và 3 hội nghị TXCT với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với tổng số cử tri tham dự trực tiếp là 250 người và trực tuyến tại các điểm cầu UBND các phường xã với khoảng 1.000 người. Các đại biểu, cử tri được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách”, bà Mai Ngọc Oanh thông tin thêm.

Thường trực UBMTTQ VN tỉnh đã phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 15 hội nghị TXCT của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV để vận động bầu cử (từ ngày 5/5/2021 đến 11/5/2021), trong đó có 10 buổi TXCT trực tiếp, 5 buổi TXCT vừa trực tiếp và trực tuyến. Đối với bầu cử HĐND tỉnh có 13 hội nghị TXCT vận động bầu cử, trong đó có 2 hội nghị tiếp xúc trực tiếp, 11 hội nghị tiếp xúc vừa trực tiếp và trực tuyến. Ở HĐND cấp huyện có 78 hội nghị TXCT. Thời gian hoàn thành nội dung tổ chức Hội nghị TXCT vận động bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 trước ngày 16/5/2021.

Theo ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh, việc các địa phương tổ chức TXCT theo cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến đều bảo đảm chất lượng. “Trước đó, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, căn cứ Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 7/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã phối hợp với UBBC tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch liên tịch số 273/KHLT/UBBC - UBND - UBMT ngày 7/5/2021 để tổ chức Hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến giữa cử tri với người ứng cử. Các ứng cử viên có mặt tại điểm cầu chính ở UBND các huyện, thị xã, thành phố để tiếp xúc với cử tri các địa phương qua màn hình, âm thanh kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại UBND các xã, phường, thị trấn. Trang thiết bị và hệ thống CNTT của tỉnh đáp ứng tổ chức các hội nghị trực tuyến, bảo đảm kết nối thông suốt từ các điểm cầu chính đến các điểm cầu tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh” - ông Mai Ngọc Thuận cho hay.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

 
;
.