Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 9

Thứ Tư, 19/05/2021, 08:44 [GMT+7]
In bài này
.

Đơn vị bầu cử số: 09 (CÓ 07 NGƯỜI ỨNG CỬ)

Địa bàn: Các xã Láng Lớn, Cù Bị, Bàu Chinh, Kim Long, Xà Bang, Quảng Thành, Bình Giã, Đá Bạc và thị trấn Ngãi Giao của huyện Châu Đức

(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ông NGUYỄN CÔNG DANH

(Sinh ngày 06/11/1982), Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu được quý cô bác cử tri tín nhiệm bầu cho tôi trở thành Đại biểu HĐND tỉnh. Với nhiệm vụ công tác, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt những nội dung trọng tâm như sau:

Trước tiên. Với tư cách là đại biểu của cử tri, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ và dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri; tôn trọng và lắng nghe đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng, cũng như thu thập những ý kiến và phản ánh của cử tri, báo cáo trung thực với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng để xem xét kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân.

Thứ hai, tôi sẽ báo cáo, đề xuất với HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng quan tâm đến các chính sách như: an sinh xã hội, công tác đào tạo nghề… đặc biệt là định hướng nghề phù hợp với nhu cầu tại các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất ở địa phương và tổ chức cung ứng, giới thiệu việc làm cho người lao động; thực hiện tốt chính sách thu hồi đất, đền bù giải tỏa, tái định cư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững, bảo đảm công bằng xã hội, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người dân.

Thứ ba, tôi sẽ báo cáo, đề xuất HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng quan tâm đến việc ứng dụng khoa học công nghệ trong việc trồng, chế biến và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp như: trồng rau, nông sản... nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và cải thiện đời sống cho người dân; đồng thời quan tâm đến đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh như: giao thông đường nội đồng, giao thông nông thôn, kênh thủy lợi, hệ thống điện, chiếu sáng đường nông thôn, nước sạch; tiếp tục đề xuất  thực hiện các chính sách liên quan xây dựng nông thôn mới như: chính sách hỗ trợ  tín dụng; chính sách hỗ trợ, phát triển kinh tế hộ trong nông nghiệp... 

Thứ tư, bản thân tôi luôn phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, thường xuyên học tập và cần phải học tập nhiều hơn nữa từ nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người dân; nâng cao năng lực nghiên cứu, hoạt động thực tiễn.

-----

Bà DƯƠNG THỊ THU HIỀN

(Sinh ngày 11/6/1994), Viên chức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nếu được tín nhiệm bầu chọn trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện những nội dung sau:

1. Luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe, ghi nhận và kịp thời phản ánh các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền. Tôi sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực đóng góp ý kiến, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được người dân quan tâm để ngành chức năng kịp thời giải quyết.

2. Thường xuyên giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực cử tri quan tâm kiến nghị;

3. Tích cực học tập, nâng cao trình độ cũng như nghiên cứu để có ý kiến đóng góp xác đáng, kiến nghị các cấp thẩm quyền ban hành các chính sách, các chương trình an sinh xã hội một cách thiết thực, phù hợp. Đặc biệt, là quan tâm đến các chính sách, chương trình để góp phần nâng cao hơn nữa đời sống của đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh, cũng như góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân.

4. Là một viên chức đang công tác trong lĩnh vực y tế - cụ thể là Trung tâm kiểm soát bệnh tật, tôi hiểu và chia sẻ những khó khăn của người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện, xã.

Từ nhận thức sâu sắc đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu, kiến nghị đến cấp thẩm quyền có những cơ chế tháo gỡ vướng mắc, đầu tư nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường tốt nhất, thoải mái nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

-----

Ông NGUYỄN KHẮC LINH

(Sinh ngày 05/09/1976) Trưởng phòng Đoàn thể và các hội - Tổng hợp, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Nếu được quý cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt những nội dung trọng tâm sau:

Trước hết, là người cán bộ công tác Dân vận, là một đại biểu dân cử, tôi xác định phải thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn. Phối hợp thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, hướng đến những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm; nhằm góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Thứ hai, lắng nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, để đề xuất với chính quyền về những yêu cầu mà cử tri quan tâm; trong đó chú trọng đến những vấn đề như: phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi,  xây dựng nông thôn mới, những giải pháp thực hiện chính sách an sinh xã hội; chính sách dân tộc, tôn giáo… trên địa bàn tỉnh nói chung và tại huyện Châu Đức nói riêng, thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

Thứ ba, thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri bằng nhiều hình thức. Tích cực tham gia các hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND tỉnh; thực hiện tốt chức năng tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thứ tư, tham dự đầy đủ các hoạt động của HĐND tỉnh, tích cực thảo luận, chất vấn và đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các chính sách đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

-----

Ông MAI MINH QUANG

(Sinh ngày 12/12/1967) Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026; trên cương vị công tác của bản thân, tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh và xin đề ra chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất. Thường xuyên lắng nghe và sâu sát với cơ sở, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, đây là cầu nối quan trọng gắn kết giữa nhân dân với các cơ quan chức năng trong tỉnh; Tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc với cử tri để qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đề xuất chính đáng của cử tri; Nghiên cứu giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm đặt ra trong các buổi tiếp xúc; Kịp thời đề xuất các ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến với thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng và trong các diễn đàn của kỳ họp.

Thứ hai. Tích cực tham gia cùng với Tổ đại biểu, các ban của HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định những vấn đề trọng tâm; đồng thời, tham gia chất vấn, thảo luận đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý được cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, đời sống của nông dân trên địa bàn; Thường xuyên đôn đốc, theo dõi việc giải quyết các kiến nghị đề xuất của cử tri.

Thứ ba. Với vai trò trách nhiệm của bản thân, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo cơ quan tích cực nghiên cứu, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức, triển khai có hiệu quả các hoạt động dịch vụ - tư vấn - dạy nghề - hỗ trợ nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi, hướng đến mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp xanh gắn với bảo vệ môi trường bền vững. Tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau về khoa học kỹ thuật, về vốn, việc làm, cây, con giống nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thu nhập cho hộ nông dân. Phối hợp thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng, phát triển nông thôn mới gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đủ sức cạnh tranh trên thị trường và đảm bảo tính an toàn, bền vững.

Thứ tư. Thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến; đồng thời, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Để thật sự xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của quý cô, bác cử tri, tôi sẽ tiếp tục học tập, trao dồi thêm những kiến thức - kinh nghiệm thực tiễn - và kỹ năng để hoàn thành được trọng trách mà cử tri tín nhiệm giao cho.

-----

Ông BÙI CHÍ THÀNH

(Sinh ngày 18/02/1974) Ủy Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004-2011; 2011-2016; 2016-2021; Đại biểu HĐND huyện Châu Đức nhiệm kỳ 2016-2021

Nông nghiệp là một trong bốn trụ cột kinh tế và huyện Châu Đức là địa phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp lớn của tỉnh. Tôi hiểu và biết rằng bà con quê hương Châu Đức cũng như bà con cô bác ở các địa phương nông nghiệp khác trong tỉnh còn nhiều vấn đề luôn trăn trở như: các phương án hỗ trợ, đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông nông thôn; các vấn đề về phát triển kinh tế nông nghiệp; giá thành nông sản thấp và không ổn định; các vấn đề về môi trường; tình hình an ninh, trật tự; công tác an sinh - xã hội đối với các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ và các đối tượng yếu thế trong xã hội; công tác hỗ trợ đào tạo nghề, hướng dẫn các mô hình hay, hiệu quả để phát triển kinh tế nông nghiệp cho nhân dân tại địa phương...

Hiểu rõ những vấn đề trên, với trách nhiệm của mình và nếu được quý cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, Tôi sẽ cố gắng tập trung thực hiện những nhiệm vụ như sau:

1. Bản thân luôn đặt mục tiêu phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được nhân dân giao phó; luôn quan tâm, gắn bó với nhân dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đại diện nhân dân thực hiện quyền giám sát của mình.

2. Tham gia đóng góp những chủ trương, quyết sách liên quan đến hệ thống chính sách an sinh xã hội, mạng lưới trường lớp, hệ thống y tế của tỉnh đồng bộ, hiệu quả, thiết thực. Phấn đấu đưa công tác an sinh xã hội trở thành động lực cho người nghèo, người yếu thế trên địa bàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống.

3. Đề xuất các chủ trương hình thành, phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng chuỗi giá trị từ khâu quy hoạch vùng sản xuất đến thu mua, chế biến và tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản và giá thành sản phẩm.

4. Đề xuất tỉnh hỗ trợ các điều kiện để huyện sớm hoàn thành huyện nông thôn mới. Triển khai tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó đặc biệt quan tâm đến người dân là đồng bào dân tộc thiểu số.

5. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đối với đồng bào dân tộc và hoạt động tín ngưỡng, xây dựng mối quan hệ đoàn kết đồng bào các dân tộc, các tôn giáo để cùng nhau xây dựng quê hương BR-VT.

-----

Ông PHẠM VĂN TIẾN

(Sinh ngày 24/04/1980) Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc Không gian Đương Đại. Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ TX. Phú Mỹ.

Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi xin trình bày chương trình hành động của mình như sau:

1. Tôi đã học tập, làm việc và lớn lên trên mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu. Đó là quê hương thứ 2 của tôi, tôi nhận thấy phải cố gắng hết mình để có những đóng góp thiết thực nhằm xây dựng quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng giàu mạnh.

2. Tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh BR-VT rất cao. Do đó, tôi sẽ tham mưu, kiến nghị nhiều chương trình ý nghĩa giúp doanh nhiệp, doanh nhân kết nối, tạo nhiều giá trị thiết thực cho doanh nghiệp, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp thiết thực cho ngân sách nhà nước, nâng cao vị thế doanh nghiệp địa phương. Kết hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên, Đoàn của các hội địa phương nhằm xây dựng môi trường sinh thái khởi nghiệp tại mỗi địa bàn, đó là cơ sở là tiền đề giúp thanh niên khởi nghiệp. Thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển chi hội DNT Châu Đức nhằm kết nối Doanh nhân trẻ huyện Châu Đức với Doanh nhân trẻ toàn tỉnh, học tập kinh nghiệm, tham gia hoạt động công tác thiện nguyện,…

3. Trong công ty có nhiều kiến trúc sư, kỹ sư, bạn bè đồng nghiệp cũng là kiến trúc sư, sẽ là cơ sở, kết nối, tham mưu cho quy hoạch, chính sách sử dụng đất. Đóng góp ý kiến tháo gỡ những quy hoạch chồng chéo.

Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cự thảo luận đóng góp kiến nghị vào các quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành cơ chế, chính sách vừa đúng với quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

-----

Ông NGUYỄN VĂN VIỆT

(Sinh ngày 29/04/1968) Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tôi sẽ có điều kiện nhiều hơn nữa để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cũng như giám sát các cấp, các ngành thực hiện các nhiệm vụ để hỗ trợ cho bà con nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân về vật chất và tinh thần bằng những việc làm như:

1.  Tập trung đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch organic; định hướng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi chính của huyện; đẩy mạnh phát triển loại hình tổ chức sản xuất liên kết, hình thành và phát triển hợp tác xã là đầu mối thực hiện liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện.

2. Tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng huyện Châu Đức hoàn thành huyện nông thôn mới trong năm 2021.

3. Quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và nguồn nước để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, không để tình trạng ô nhiễm trong sản xuất, khu dân cư, khu công nghiệp; đảm bảo an toàn tuyệt đối nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất của người dân.

4. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; chính sách đối với người có công; bảo vệ trẻ em, ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại; bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi; ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học và gia đình; Huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các biện pháp giảm nghèo bền vững, không để tái nghèo.

5. Cùng với Tỉnh ủy đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới Trung tâm Y tế huyện; đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị ngành y tế; thực hiện tốt các chính sách đào tạo, thu hút nhân tài, giáo dục y, đức của đội ngũ y, bác sỹ; tạo thuận lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh nhằm nâng cao nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.

6. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo đủ phẩm chất, năng lực nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương; đặc biệt củng cố bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan, thường xuyên tiếp xúc và giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân, nhất là lĩnh vực đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng.  

7. Thường xuyên đi sâu, sát cơ sở, gần dân, gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân. Không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ về các mặt; gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, không gây ảnh hưởng xấu đến bản thân của người cán bộ đảng viên, người đại biểu HĐND.

 

;
.