CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ VIETCOMBANK Vũng Tàu: Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và xây dựng Đảng

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, định hướng của Vietcombank để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hiệu lực và hiệu quả quản lý ngày càng được nâng cao đã giúp Vietcombank Vũng Tàu có những chuyển dịch mạnh mẽ, toàn diện trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng.

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, đồng thời chủ động giảm mặt bằng lãi suất để hỗ trợ DN nên Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh.  Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Vietcombank, Chi nhánh Vũng Tàu.
Nhờ thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, đồng thời chủ động giảm mặt bằng lãi suất để hỗ trợ DN nên Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Vietcombank, Chi nhánh Vũng Tàu.

HOÀN THÀNH VƯỢT MỨC CÁC CHỈ TIÊU KINH DOANH

Ông Đoàn Văn Tuyến, Bí thư Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu cho biết: Nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù hoạt động kinh doanh trong điều kiện kinh tế nhiều khó khăn, sản xuất tăng trưởng thấp, giá đầu ra một số sản phẩm giảm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận DN và đời sống nhân dân. Trong bối cảnh đó, hoạt động của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phải cạnh tranh gay gắt trong việc huy động vốn, cho vay, phát triển dịch vụ… Tuy nhiên, với phương châm “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, hoạt động kinh doanh của Vietcombank Vũng Tàu luôn ở thế chủ động. Trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu đã lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận của Vietcombank Trung ương giao.

Tính đến cuối năm 2019, tổng nguồn vốn huy động tại đơn vị 24.432 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch được giao và tăng 97,96% so với năm 2015. Tổng dư nợ tín dụng đạt 6.284 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch và tăng 130,18%. Chất lượng tín dụng luôn được Chi nhánh kiểm soát chặt chẽ, nhờ đó nợ xấu đã giảm qua từng năm. Đến cuối năm 2019, nợ xấu chiếm tỷ lệ 0,04%, giảm 92,73% (tỷ lệ nợ xấu năm 2015 là 0,55%). Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh  trong năm 2019 cũng khả quan với 559,8 tỷ đồng, (đạt 100% kế hoạch Vietcombank giao năm 2019), tăng 97,81% so với năm 2015. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ngày càng phong phú, theo hướng vừa hoàn thiện các dịch vụ ngân hàng truyền thống, vừa đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mới tiên tiến, hiện đại, trong đó dịch vụ thẻ ATM được đầu tư sử dụng rộng rãi, phổ biến.

Cùng với việc  hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, trong nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội cũng được Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên Chi nhánh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng máy vi tính, máy in cho bộ đội huyện Côn Đảo, Cảnh sát vùng biển 3, Chi đội Kiểm ngư số 2; Tặng quà cho HS nghèo nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu; tài trợ xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) và huyện Xuyên Mộc, 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hộ gia đình CCB nghèo ở xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ.

Cùng với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, trong nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội cũng được Vietcombank quan tâm thực hiện tốt. Trong ảnh: Lãnh đạo Vietcombank trao nhà đại đoàn kết cho  hộ bà Trần Thị Hát (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu).
Cùng với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, trong nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội cũng được Vietcombank quan tâm thực hiện tốt. Trong ảnh: Lãnh đạo Vietcombank trao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Trần Thị Hát (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu).

NÂNG CAO CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Hiện nay, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu có 3 chi bộ trực thuộc với 56 đảng viên. Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, được quần chúng tín nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu đã quán triệt Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ, đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Vietcombank về tiếp tục cơ cấu mô hình tổ chức và nâng cao năng lực điều hành của đơn vị. Đảng ủy và Ban Giám đốc Vietcombank Vũng Tàu thường xuyên chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ cho tổ chức Đảng, chính quyền các đoàn thể, ưu tiên phát triển Đảng đối với những cán bộ có chức danh, cán bộ quy hoạch, cán bộ có trình độ đại học, cán bộ có chiều hướng phát triển tốt. Đặc biệt, những năm gần đây, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu đã thực hiện nhất quán quan điểm chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, tách bạch và phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của mỗi phòng, ban. Theo đó, mỗi phòng, ban ở Vietcombank Vũng Tàu đều phải có hạt nhân chính trị là đảng viên. Công tác phát triển đảng viên cũng được Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc quan tâm, góp phần nâng cao trách nhiệm xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Vietcombank đã kết nạp 19 đảng viên mới, tăng 58,33% so với nhiệm kỳ trước. 

Ngày 21/3, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Vũng Tàu (Vietcombank Vũng Tàu) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm Đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy.

Bên cạnh việc lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Vietcombank Vũng Tàu đã chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức. Đồng thời triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh; lãnh đạo, phát động các phong trào thi đua, gắn các phong trào thi đua, lao động giỏi với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Các chi bộ trực thuộc luôn duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt. Qua mỗi kỳ sinh hoạt đã kịp thời phổ biến, truyền đạt và cung cấp các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, định hướng phát triển của ngành ngân hàng để giúp toàn thể đảng viên và đội ngũ cán bộ chủ chốt tại cơ quan nắm vững, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao, góp phần vào việc củng cố cơ sở Đảng vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

;
.