TP.Vũng Tàu họp mặt chúc Tết các chức sắc trong các tôn giáo

Thứ Sáu, 10/01/2020, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức họp mặt chúc Tết chức sắc trong các tôn giáo, tín ngưỡng dân gian Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn thành phố. 

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà chúc Tết các linh mục đạo Công giáo tại buổi họp mặt.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà chúc Tết các linh mục đạo Công giáo tại buổi họp mặt.

Trên địa bàn TP.Vũng Tàu hiện có 6 tôn giáo với 117 cơ sở thờ tự, gần 800 chức sắc, tu sĩ và hơn 85.500 tín đồ theo đạo. Hằng năm, các cơ sở tôn giáo này đã tổ chức các hoạt động thờ cúng, nghi lễ, lễ hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của người dân trên địa bàn thành phố. Năm 2019, các vị chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng dân gian cùng đồng bào có đạo đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương. Điển hình như Ban trị sự Phật giáo và các cơ sở tu viện đã vận động được 21 tỷ đồng để tặng quà, khám bệnh… cho người nghèo; Tịnh độ cư sỹ Phật hội Việt Nam tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 140 ngàn lượt người nghèo…

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu biểu dương về sự đóng góp của các chức sắc, đồng bào theo đạo tại cơ sở, tổ chức tín ngưỡng. Đồng thời, ông Trần Đình Khoa gửi lời chúc đến các vị chức sắc và đồng bào tôn giáo đón Tết Canh Tý ấm áp, an lành và mong muốn các vị chức sắc tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, nhân dân để xây dựng, phát triển thành phố.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.