Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và làm việc tại bang Tây Australia

Thứ Sáu, 05/07/2019, 09:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/7 (giờ địa phương), Đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã thăm và làm việc tại bang Tây Australia. Tham gia đoàn có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và bang Tây Australia.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và bang Tây Australia.

Bà Jennifer Matthews, Phó Tổng Giám đốc Bộ Việc làm, Thương mại, Khoa học và Đổi mới bang Tây Australia đã tiếp và làm việc với đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và bang Tây Australia có nhiều điểm tương đồng về điều kiện kinh tế, xã hội, con người. Đồng thời, quan hệ hợp tác cấp địa phương của hai nước Việt Nam - Australia được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo cấp cao hai quốc gia. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị hai bên bàn bạc, thảo luận để thống nhất chủ trương tổ chức các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả, đôi bên cùng có lợi.  

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 6, từ trái qua) và bà Rebecca Brown, Tổng Giám đốc Bộ Việc làm, Thương mại, Khoa học và Đổi mới bang Tây Australia ký Thỏa thuận sơ bộ giữa hai địa phương.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 6, từ trái qua) và bà Rebecca Brown, Tổng Giám đốc Bộ Việc làm, Thương mại, Khoa học và Đổi mới bang Tây Australia ký Thỏa thuận sơ bộ giữa hai địa phương.

Ông Trần Văn Tuấn cũng đề xuất ý tưởng hai địa phương có thể tổ chức các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, đầu tư, du lịch lữ hành, giao lưu văn hóa và giao lưu thanh thiếu niên…   

Bà Jennifer Matthews đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, coi đây là cơ hội để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau về các điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như các lĩnh vực hợp tác tiềm năng trong tương lai. Bang Tây Úc coi trọng và sẽ tích cực làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng Bản ghi nhớ và kế hoạch hợp tác giữa hai địa phương một các thiết thực, hiệu quả.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Thỏa thuận sơ bộ. 

Trước đó, ngày 2/7, Đoàn công tác đã làm việc với ông David Morgan, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Tây Australia - Việt Nam để thảo luận về các hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa hai địa phương trong thời gian tới.  

Tin, ảnh: NGUYỄN LIÊN

 

;
.