CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2019-2024

Những kỳ vọng vào Đại hội

Thứ Năm, 04/07/2019, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

 

ÔNG KIM NGỌC PHƯỞNG,CHỦ TỊCH HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN VÀ BẢO TRỢ XÃ HỘI TP. VŨNG TÀU

Mặt trận phải thực sự tạo được niềm tin cho người dân

MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng mừng trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, để tổ chức MTTQ ngày càng mở ra nhiều cơ hội mới, góp phần đẩy lùi những thách thức của thời đại, cán bộ Mặt trận phải biết phát huy thế mạnh của mình để tham gia vào những vấn đề quốc sách của đất nước. MTTQ phải thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở về “dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra” để thực sự tạo được niềm tin của người dân, tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững mạnh.

-----------------

ÔNG LÊ BINH, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH UBMTTQ VIỆT NAM HUYỆN CHÂU ĐỨC

Tăng cường vai trò giám sát, phản biện

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế và đổi mới đất nước, tổ chức MTTQ đã phát huy vai trò của mình trong việc vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, qua đó góp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên hiện nay, tình hình an ninh trật tự xã hội vẫn còn nhiều phức tạp, một số tệ nạn chưa được giải quyết tốt, có tệ nạn còn phát triển mạnh hơn trước, đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân còn nhiều. Điều đó đòi hỏi Mặt trận cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình mới, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội, từ đó phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xứng đáng là cầu nối giữa các tầng lớp nhân dân với Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

-----------------

NI TRƯỞNG THÍCH NỮ NHƯ NHƯ, PHÓ BAN TRỊ SỰ GHPGVN TỈNH

Phát huy khối đại đoàn kết dân tộc

Mặt trận không chỉ đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong xã hội, mà còn phát huy vai trò đoàn kết các tôn giáo thành khối đại đoàn kết toàn dân, hướng các tôn giáo hợp tác tốt với nhau, cùng tham gia xây dựng đất nước. Thời gian qua, MTTQ các cấp đã làm tốt công tác gắn kết các tổ chức thành viên với nhau, luôn sâu sát và phản ánh kịp thời tiếng nói của các tầng lớp nhân dân và giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Để tổ chức Mặt trận ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, MTTQ cần có thêm thành viên là những trí thức trẻ, có tầm nhìn mới phù hợp với thời đại để có tiếng nói phản biện mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, để nhà nước kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo sự đồng thuận xã hội.

-----------------

BÀ NGUYỄN NAM PHƯƠNG, ỦY VIÊN ỦY BAN UBMTTQVN TỈNH, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH MTV LAN ANH: 

Cán bộ Mặt trận phải là cầu nối giữa dân với Đảng

MTTQ phải là cầu nối, gần gũi dân để giúp dân hiểu Đảng. Cán bộ Mặt trận phải thực sự là “đại biểu của nhân dân” thì mới phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của dân. Muốn vậy, mỗi ủy viên Mặt trận phải phát huy cao nhất trách nhiệm của mình trong vai trò giám sát. Đại biểu Quốc hội và đại biểu Mặt trận cần phối hợp chặt chẽ cùng giải quyết sự việc mà dân nêu. Mặt trận biết phát huy vai trò, tập hợp thành sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thì khó khăn nào cũng vượt qua.

-----------------

ÔNG NGUYỄN THÀNH NHO, PHÓ CHỦ TỊCH UBMTTQVN XÃ BÀU CHINH, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Cần có nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội 

Thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là quan tâm người nghèo, người neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số. Để đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, ngoài chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, tôi mong Mặt trận các cấp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn, giảm nghèo bền vững; tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với nhà nước nhằm đưa ra những quyết sách mới, thiết thực.

Vì lý do đăng thông tin về “Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024”, chuyên mục “Nơi ấy quê nhà” tạm gián đoạn 1 kỳ. Ban Biên tập Báo BR-VT chân thành cáo lỗi cùng bạn đọc.

 

;
.