Xưởng cơ khí gây ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ Năm, 21/01/2021, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân tổ 57, KP. 6 (phường 12, TP.Vũng Tàu) phản ánh, xưởng cơ khí của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát ở địa chỉ 1738 Võ Nguyên Giáp sản xuất từ sáng đến khuya, gây bụi và ồn ào kinh khủng. Phóng viên Báo BR-VT đã vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Xưởng cơ khí của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát đã phủ kín bạt toàn bộ khu nhà xưởng  nhằm hạn chế bụi và tiếng ồn gây ảnh hưởng đến người dân.
Xưởng cơ khí của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát đã phủ kín bạt toàn bộ khu nhà xưởng nhằm hạn chế bụi và tiếng ồn gây ảnh hưởng đến người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, bà Đổng Ngọc Vân (số 1/4 Hoa Lư, phường 12, TP.Vũng Tàu) cho biết, hơn 2 tháng nay, ngày nào cũng như ngày nào, xưởng cơ khí của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát bắt đầu hoạt động từ sáng sớm cho đến đêm khuya, ồn ào khủng khiếp, khiến người dân chung quanh không thể nào nghỉ ngơi được. Bụi thải ra từ xưởng sơn có màu trắng xám bay vào nhà dân, gây khó chịu vô cùng, thậm chí còn làm chết nhiều loại hoa màu, cây trồng. “Chúng tôi rất lo lắng về tình hình sức khỏe khi phải sống trong một không gian bụi bặm như vậy”, bà Vân cho biết.

Tương tự, ông Tô Quang Lộc (1/4B Hoa Lư, phường 12, TP.Vũng Tàu) bức xúc cho biết, dù đã đóng kín mít tất các cửa, nhưng bụi vẫn bay mù mịt, bám đầy xe cộ và các vật dụng trong nhà. Cùng với bụi, là âm thanh chói tai từ máy cắt sắt, máy khoan...“Chúng tôi không thể chịu đựng tình trạng này lâu dài”, ông Lộc nói.

Trao đổi với PV Báo BR-VT, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Chủ tịch UBND phường 12, TP.Vũng Tàu cho biết, việc xưởng cơ khí gây ô nhiễm như phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác. Ngày 8/12/2020, UBND phường 12 cùng với Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu đã làm việc với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát. Đại diện Công ty cho biết xưởng cơ khí của Công ty mới đi vào hoạt động từ tháng 8/2020. Do trong quá trình gia công có hoạt động bắn cát để làm sạch kim loại nên gây bụi và tiếng ồn. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, phía Công ty đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm trên bằng cách phủ bạt, lưới chắn, đồng thời phun nước chống bụi. 

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra cho thấy, việc khắc phục tình trạng bụi và tiếng ồn tại xưởng cơ khí của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát chưa bảo đảm yêu cầu. UBND phường 12 và Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu đã yêu cầu Công ty chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và thực hiện ngay một số biện pháp như phủ bạt kín bao phủ quanh xưởng, không để bụi phát tán ra bên ngoài; không được hoạt động gây tiếng ồn vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong thời gian từ 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau và khẩn trương khắc phục thiệt hại về cây cối, hoa màu của các hộ dân bị thiệt hại. 

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ,  UBND phường 12 đã thông báo đến người dân được biết những nội dung nêu trên, đồng thời đề nghị mọi người tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương giám sát, theo dõi về hoạt động của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiện Phát. Nếu xưởng sản xuất của công ty này tiếp tục gây ô nhiễm, UBND phường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xem xét, xử lý ở mức độ cao hơn. 

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.