QUY HOẠCH CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG TẠI KHU VỰC PHƯỜNG THẮNG NHẤT, TP.VŨNG TÀU: Liệu có triển khai?

Thứ Sáu, 28/08/2020, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh đến Báo BR-VT, ông Ngũ Minh Dần, trú tại 44 đường Đống Đa, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu cho biết, gia đình ông rất bức thiết về nhu cầu nhà ở nhưng không thể xây dựng do thửa đất của gia đình nằm trong quy hoạch các công trình công cộng của thành phố. Qua đó ông đề nghị xem xét bỏ quy hoạch để người dân được thực hiện các quyền lợi trên đất.

Khu đất của gia đình ông Dần nằm trong khu vực quy hoạch công trình công cộng tại phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu.
Khu đất của gia đình ông Dần nằm trong khu vực quy hoạch công trình công cộng tại phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu.

Ông Dần cho biết, gia đình ông vào sinh sống tại địa chỉ trên (44, đường Đống Đa, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) từ năm 1980. Đến năm 2010, ông Dần xin sửa chữa nhà nhưng không được chính quyền địa phương cho phép vì khu đất 978m2 của gia đình ông nằm trong quy hoạch trường mầm non nên không được xây nhà, không thể chuyển mục đích sử dụng đất. “Hiện nay, 10 người trong gia đình tôi sống trong căn nhà cấp 4 rất chật chội, nhưng chính quyền địa phương không cho sửa chữa hay cơi nới xây dựng và cũng không sang nhượng cho con cháu được. Do đó, tôi cho rằng nếu quy hoạch không thực hiện thì sớm bỏ để người dân được hưởng các quyền lợi trên phần đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng”, ông Dần bức xúc.

Chung quanh nội dung trên, UBND phường Thắng Nhất đã có văn bản số 698/UBND-ĐC ngày 20/5 gửi UBND TP. Vũng Tàu kiến nghị xem xét xóa bỏ quy hoạch các công trình công cộng (trạm y tế, trường mầm non) tại vị trí đường Đống Đa, phường Thắng Nhất.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Bắc Sân bay được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 9399/QĐ.UB ngày 25/11/2002 thì khu vực mà UBND phường Thắng Nhất kiến nghị xem xét xóa bỏ quy hoạch nêu trên thuộc quy hoạch đất công trình công cộng (nhà trẻ, mẫu giáo, trạm y tế) và phần đất thuộc quyền sử dụng của gia đình ông Ngũ Minh Dần cũng nằm trong khu vực này.

Hiện nay, UBND TP.Vũng Tàu đang tổ chức điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Bắc Vũng Tàu (tên gọi cũ là Khu dân cư Bắc Sân bay) theo chủ trương của UBND tỉnh. Sau khi nghiên cứu kiến nghị của UBND phường Thắng Nhất, UBND TP.Vũng Tàu đã đề nghị đơn vị tư vấn đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu Bắc Vũng Tàu tiếp thu, rà soát nội dung này để báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét. Đồ án hiện nay đã trình Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Theo Quyết định 9399/QĐ.UB ngày 25/11/2002, của UBND tỉnh về quy hoạch công trình công cộng, trạm y tế tại khu vực đường Đống Đa, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu thì có gần 40 hộ dân nằm trong quy hoạch.

“Trước mắt, UBND TP.Vũng Tàu ghi nhận kiến nghị của UBND phường Thắng Nhất và các hộ dân. Sau khi có kết quả chính thức, UBND TP.Vũng Tàu sẽ có văn bản giao UBND phường Thắng Nhất chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức công bố công khai các nội dung điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Bắc Vũng Tàu để cho các tổ chức, cá nhân biết và giám sát thực hiện theo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị và Luật Quy hoạch”, ông Vũ Hồng Thuấn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: VĂN ANH - PHƯƠNG ANH

;
.