PHẢN HỒI TỪ BÀI VIẾT "HƯỚNG ĐI MỚI CHO BỆNH VIỆN ĐA KHOA VŨNG TÀU"

Kỳ vọng được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao

Chủ Nhật, 08/03/2020, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.
Báo Bà Rịa - Vũng Tàu số ra ngày 5/3 có đăng bài “Hướng đi mới cho Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu”. Nội dung bài báo cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương giao cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu cho Bệnh viện Lê Lợi tiếp quản, vận hành. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng quyết định sử dụng khu đất của Bệnh viện Lê Lợi (sau khi chuyển) để thu hút đầu tư xã hội hóa xây dựng bệnh viện tư chất lượng cao.
Trước thông tin này, bạn đọc Báo Bà Rịa – Vũng Tàu bày tỏ kỳ vọng, bệnh viện mới khi được đưa vào vận hành sẽ góp phần giúp người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao.
 
Các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: MINH THIÊN
Các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: MINH THIÊN

-------------------

BÀ NGUYỄN THỊ MAI, KHU ĐÔ THỊ CHÍ LINH, PHƯỜNG 10, TP.VŨNG TÀU

Cần có chính sách giữ chân bác sĩ giỏi
 
Cạnh nhà tôi có một bác sĩ đã nghỉ việc ở bệnh viện công và hiện đang làm việc cho một phòng khám tư tại TP. Bà Rịa với mức lương 25 triệu đồng/tháng. Nguyên nhân là do lương từ bệnh viện công không đủ sống nên đành phải nghỉ để làm ở phòng khám tư. Do đó theo tôi, để giữ chân được bác sĩ giỏi, bệnh viện công cần có cơ chế đãi ngộ xứng đáng. Khi có bác sĩ giỏi, bệnh viện sẽ tạo sự an tâm cho bệnh nhân, từ đó thu hút được người bệnh đến khám, thay vì phải lặn lội lên TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, qua theo dõi trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi thấy có nhiều cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Vì vậy, tôi cũng mong Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu khi đi vào hoạt động sẽ đổi mới quy trình khám chữa bệnh như: Đặt giờ khám hoặc đăng ký số thứ tự khám qua điện thoại để người già đi khám, chữa bệnh BHYT không phải chờ quá lâu.
-------------------
 

BÀ NGUYỄN THỊ HỒNG VÂN, 180/27, BACU, TP.VŨNG TÀU

Đáp ứng yêu cầu của người dân
 
Vợ chồng tôi là cán bộ hưu trí, nay đều lớn tuổi. Hàng tháng, chúng tôi thường vào Bệnh viện Lê Lợi để khám bệnh và lấy thuốc BHYT với những bệnh vặt thông thường. Nhìn chung, thái độ phục vụ của đội ngũ y tế của bệnh viện khá tốt. Chúng tôi cũng được tư vấn, dặn dò kỹ trước khi về nên rất hài lòng.
Tuy nhiên, với những bệnh mang tính chuyên sâu, tôi thường phải lên các bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh. Nhiều lúc, chi phí đi lại còn cao hơn cả chi phí khám bệnh nhưng chúng tôi đành chấp nhận vì cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn. Khi Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu đi vào hoạt động, điều chúng tôi mong muốn là có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân để người dân không phải đi xa. Ngoài ra, tôi được biết lãnh đạo tỉnh có chủ trương giao khu đất Bệnh viện Lê Lợi (sau khi chuyển) để thu hút đầu tư làm bệnh viện tư chất lượng cao. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.
-------------------
 

BÀ PHẠM THỊ QUÝ, 171/65, NGUYỄN AN NINH, PHƯỜNG THẮNG NHÌ, TP.VŨNG TÀU

Mong chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao
 
Gia đình tôi có 3 người lớn tuổi, gồm mẹ chồng tôi (90 tuổi) và ba mẹ ruột tôi (hơn 80 tuổi). Hàng tháng, tôi đều đưa các cụ đến Bệnh viện Lê Lợi để khám, chữa bệnh và lấy thuốc định kỳ. Nhưng khi các cụ bệnh nặng, thì mọi người đều có tâm lý chuyển lên các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh cho yên tâm. Khi nghe thông tin về việc Bệnh viện Lê Lợi được tiếp nhận, vận hành cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, tôi rất vui vì có cơ sở vật chất mới, người bệnh sẽ được chăm sóc trong điều kiện tốt hơn. Tôi cho rằng, để xứng tầm với cơ sở mới, lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi cần quan tâm đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ cũng như chất lượng khám chữa bệnh tốt hơn. Qua đó, giảm áp lực cho người dân không phải lên các bệnh viện tuyến trên khám chữa bệnh.
-------------------
 

ANH NGUYỄN THÀNH BIÊN, CHUNG CƯ SEAVIEW 2, PHƯỜNG 10, TP.VŨNG TÀU

Nên đầu tư khoa chuyên sâu
 
Tôi hy vọng Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu bảo đảm được các tiêu chí: Sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc, nhanh chóng, tránh tình trạng để người bệnh chờ lâu, tạo sự yên tâm, hài lòng cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Mặt khác, bệnh viện cần đầu tư trang thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại, đi kèm với đó là đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để phát hiện, chẩn đoán chính xác bệnh. Qua đó, người dân đỡ mất thời gian, chi phí lên các bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh như hiện nay. Ngoài ra, Bệnh viện cũng cần tập trung đầu tư một số khoa chuyên sâu để tạo thương hiệu riêng. Nếu có thể, khi bố trí phòng, giường bệnh, bệnh viện nên dành khoảng không gian để tạo điều kiện thuận tiện cho người nhà đến chăm sóc bệnh nhân.
 
NHÓM PHÓNG VIÊN
(Thực hiện)
 
 
 
;
.