XƯỞNG MỘC GÂY Ô NHIỄM TẠI PHƯỜNG 9, TP. VŨNG TÀU

Sẽ được di dời khỏi khu dân cư

Thứ Ba, 01/10/2019, 19:25 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các hộ dân ở phường 9, TP.Vũng Tàu phản ánh về việc từ nhiều năm nay, các xưởng mộc tại đường Ông Ích Khiêm (khu phố 3, phường 9) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Xưởng mộc trên đường Ông Ích Khiêm (phường 9, TP.Vũng Tàu) bị người dân “kêu” vì gây ô nhiễm môi trường.
Xưởng mộc trên đường Ông Ích Khiêm (phường 9, TP.Vũng Tàu) bị người dân “kêu” vì gây ô nhiễm môi trường.

Người dân sống gần các xưởng mộc này cho biết, từ nhiều năm nay, họ phải chịu đựng tiếng ồn do máy cưa xẻ gỗ, bụi bột gỗ và mùi sơn PU độc hại từ các xưởng mộc. “Mỗi khi phun sơn PU cho các sản phẩm gỗ, họ mang ra vỉa hè, lòng đường để làm nhưng không che chắn, bụi sơn bay vào các nhà dân xung quanh rất khó chịu. Khi có nhắc nhở từ chính quyền địa phương thì các xưởng mộc mới khắc phục bụi, tiếng ồn. Thế nhưng, sau đó vài ngày, tình trạng ô nhiễm bởi bụi mạt cưa, hoạt động phun sơn gỗ và xả thải nước ra đường vẫn tái diễn”, ông N.P.T. bức xúc nói.

Ông Đỗ Văn Tài, công chức địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường UBND phường 9, TP.Vũng Tàu cho biết, UBND phường cũng nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc các cơ sở mộc tại đường Ông Ích Khiêm gây ô nhiễm môi trường. Phường đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở này. “Về lâu dài, phường đã kiến nghị với UBND TP.Vũng Tàu có giải pháp di dời các xưởng mộc này ra khỏi khu dân cư”, ông Đỗ Văn Tài cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Phạm Quốc Huy, Phó Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, các cơ quan chuyên trách của TP.Vũng Tàu đã thống kê các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư cần di dời, trong đó có các xưởng mộc tại phường 9. Hiện nay, UBND TP.Vũng Tàu đang xúc tiến triển khai dự án khu tiểu thủ công nghiệp tại phường 12, TP.Vũng Tàu để di dời các cơ sở ô nhiễm về đây. “Trong thời gian chờ dự án khu tiểu thủ công nghiệp hoàn thành, các ngành chức năng của thành phố tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các cơ sở hoạt động gây ô nhiễm môi trường”, ông Phạm Quốc Huy nhấn mạnh.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

;
.