Người dân phản ứng về cách đấu nối hệ thống thoát nước

Thứ Năm, 29/08/2019, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Văn Dũng (trú tại KP.Long Phượng, TT.Long Điền, huyện Long Điền) phản ánh đến Báo Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hệ thống thoát nước của con hẻm gần nhà ông thi công chưa hợp lý, ảnh hưởng đến căn nhà ông đang sống.  

Ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng hệ thống thoát nước của con hẻm vào hố ga trước nhà ông là không hợp lý.
Ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng hệ thống thoát nước của con hẻm vào hố ga trước nhà ông là không hợp lý.

Ông Nguyễn Văn Dũng trình bày, con hẻm bên hông nhà ông kết nối với đường Trần Hưng Đạo (KP.Long Phượng, TT.Long Điền), được thi công đầu năm 2019. Con đường này rộng khoảng 2-3m, có mương thoát nước ở tim đường. Mương thoát nước này nên được đấu nối theo đường thẳng vào hệ thống cống lớn đầu đường Trần Hưng Đạo như mọi con hẻm khác trong khu vực. Tuy nhiên, nó lại được đấu nối vào hố ga trước nhà ông Dũng. “Việc đấu nối theo đường xéo gây sụt lún móng nhà tôi. Hố ga bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến gia đình. Tôi đề nghị đơn vị thi công đấu nối hệ thống thoát nước của hẻm theo đường thẳng như mọi con hẻm khác trên tuyến đường Trần Hưng Đạo”, ông Dũng nói.

Về vấn đề trên, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TT.Long Điền cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị ngày 8/5/2019 của ông Nguyễn Văn Dũng, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc với ông Dũng và đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (BQLDAĐTXD) huyện Long Điền là đơn vị chủ đầu tư công trình đường hẻm nêu trên. Tại buổi làm việc, BQLDAĐTXD huyện cho biết, việc thi công mương đúng thiết kế. Ông Dũng không đồng ý với quan điểm này và tiếp tục gửi đơn đến UBND huyện Long Điền để giải quyết. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trần Hữu Nghị, Phó Giám đốc BQLDAĐTXD huyện Long Điền cho biết, trước đây, hẻm đường Trần Hưng Đạo (bên hông tiệm gạo Bạch Nhi) bị đọng nước, lầy lội, ảnh hưởng đến cuộc sống và mất an toàn giao thông nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, UBND huyện Long Điền đã phê duyệt kinh phí nâng cấp đường hẻm trên. Theo thiết kế, đường dài hơn 176m, chiều rộng từ 2-3m, mặt đường bê tông, mương thoát nước giữa tim đường, đậy tấm đan được đấu nối vào hố ga tại đầu đường Trần Hưng Đạo. Đường hẻm được khởi công từ cuối tháng 2/2019. 

Theo kế hoạch, quý III/2019, đường hẻm này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do ông Dũng không cho đấu nối vào hố ga và gửi đơn kiến nghị, nên đơn vị thi công đã tạm ngưng khoảng 2 tháng nay. “Theo thiết kế, hệ thống mương thoát nước đường hẻm sẽ được đấu nối vào hố ga thu gom nước tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo. Mương thoát nước của hẻm chỉ thoát nước mưa chứ không thoát nước thải. Vì vậy, ông Dũng lo lắng việc đấu nối vào hố ga gây ô nhiễm là không thuyết phục. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thành đường hẻm và thoát nước như thiết kế”, ông Trần Hữu Nghị nhấn mạnh.

Qua diễn biến sự việc trên, chúng tôi nhận thấy, đoạn mương thoát nước đầu con hẻm chỉ còn khoảng vài mét là ra tới đường Trần Hưng Đạo. Vì vậy, nếu như BQLDAĐTXD huyện Long Điền có thể xem xét, điều chỉnh được mương thoát nước đi thẳng ra đường Trần Hưng Đạo, không đi xiên trước nhà ông Nguyễn Văn Dũng thì sẽ không gây phiền hà tới người dân, dẫn tới khiếu nại. 

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

 
;
.