Quán cà phê "hát cho nhau nghe" gây tiếng ồn

Thứ Sáu, 19/10/2018, 16:12 [GMT+7]
In bài này
.

Gửi thư và đoạn video clip đến Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, một số hộ dân ở tổ 13 khu phố 4, phường 7, TP.Vũng Tàu phản ánh, quán cà phê Tuấn Hưng (số 16H1, Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu) kinh doanh loại hình “hát cho nhau nghe” gây tiếng ồn trong khu dân cư.

Quán cà phê Tuấn Hưng ở số 16H1, Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu.
Quán cà phê Tuấn Hưng ở số 16H1, Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu.

Theo phản ánh của người dân, gần 2 tháng nay, quán cà phê Tuấn Hưng mở dịch vụ “hát cho nhau nghe”. Hàng đêm, từ 20 - 23 giờ, quán mở loa lớn, chơi nhạc sống, ca hát gây ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt là việc học tập của các cháu, giấc ngủ của người già. Người dân đã kiến nghị vụ việc này với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ việc nêu trên, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, ngày 8-10, qua kiểm tra theo phản ánh của người dân, Đội kiểm tra liên ngành 814 của thành phố đã lập biên bản vụ việc và đề xuất UBND TP.Vũng Tàu phạt hành chính chủ quán cà phê Tuấn Hưng 5,7 triệu đồng về hành vi hoạt động kinh doanh nhưng chưa có đầy đủ một số giấy tờ theo quy định; đồng thời đề nghị chủ quán khắc phục tình trạng mở nhạc lớn gây tiếng ồn. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hưng, chủ quán cà phê Tuấn Hưng cam kết sẽ khắc phục ngay tiếng ồn  bằng việc thực hiện cách âm.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Chủ tịch UBND phường 7 cho hay, lực lượng chức năng của phường đã nhiều lần kiểm tra quán cà phê Tuấn Hưng. Cụ thể, lúc 22 giờ 40 phút ngày 12-10, đoàn kiểm tra của phường đã lập biên bản với chủ quán cà phê Tuấn Hưng về lỗi kinh doanh vượt quá thời gian quy định (sau 22 giờ), gây tiếng ồn trong khu dân cư. Tiếp đó, ngày 15-10, UBND phường lập biên bản với chủ quán cà phê này về lỗi kinh doanh loại hình “hát cho nhau nghe” nhưng không có trong mục kinh doanh của giấy phép hoạt động; đồng thời yêu cầu cơ sở đình chỉ ngay việc kinh doanh dịch vụ “hát cho nhau nghe” đến khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép.

Tuy nhiên, trong đoạn video clip được quay tối 17-10, người dân ghi nhận, quán cà phê Tuấn Hưng vẫn còn hoạt động ồn ào bởi loại hình “hát cho nhau nghe”. Do vậy, người dân đề nghị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng này.

Sáng 19-10, trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Hữu Hưng, chủ quán cà phê Tuấn Hưng cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, ông đã đầu tư 80 triệu đồng để làm hệ thống cách âm nên độ ồn đã giảm được 70% so với trước đây. Sắp tới, quán tiếp tục khắc phục tiếng ồn để không ảnh hưởng đến người dân. Ngoài ra, quán cam kết chỉ hoạt động đến 22h.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

Theo quy định tại Điều 17, Nghị định 155/2016NĐ-CP (có hiệu lực từ 1-2-2017), tổ chức, cá nhân có hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn (dBA), tùy theo mức độ vi phạm mà bị xử phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 1-160 triệu đồng.

 

;
.