.

BƯU ĐIỆN CHÂU ĐỨC: CUNG CÁCH PHỤC VỤ RẤT ĐÁNG KHEN

Cập nhật: 08:23, 15/10/2004 (GMT+7)

Là người có nhu cầu đi nhiều nơi, công việc thường xuyên phải ra vào bưu điện nên tôi từng chứng kiến nhiều cách phục vụ của nhân viên bưu điện. Nếu nói về tinh thần phục vụ tận tâm và vui vẻ với khách hàng, thì Bưu điện huyện Châu Đức là một điển hình rất đáng biểu dương.

Một số nông dân và người dân tộc không quen giao dịch ở bưu điện nên mỗi lần đến đây gửi thư, gọi điện thoại hoặc chuyển ngân… họ lóng ngóng, vụng về và ngơ ngác. Các cô giao dịch viên ở đây hướng dẫn rõ ràng, chỉ bảo chi li nên những khách hàng như trên cũng thực hiện được việc thông tin của mình thật trôi chảy. Mặt khác, việc thối lại tiền lẻ cho khách hàng cũng rất minh bạch và công bằng, nếu lỡ có thiếu một vài trăm lẻ, thì các cô cũng nhã nhặn đề nghị khách nhận lại cái bì thư, không coi đó là "chuyện nhỏ" mà cho qua.

Mỗi lần đến Bưu điện Châu Đức, tôi đều nhận được những ánh mắt cùng những nụ cười tươi vui của các cô ở sau quầy phục vụ. Ngay cả những khi tôi khiếu nại về một sai sót nào đó, cũng luôn được trả lời, giải thích rất chu đáo. Còn nhớ, có lần gần đây nhận tiền gửi qua Bưu điện Châu Đức, do người thân sơ ý nên ghi không chính xác địa chỉ , tôi nghĩ sẽ gặp rắc rối rồi đây! Ấy thế mà họ đã giải quyết cho tôi nhận thật dễ dàng, không hề có một đòi hỏi, hay sự phiền toái nào cả. Chính vì tác phong hòa nhã như thế, nên nhân viên của Bưu điện Châu Đức chiếm được thiện cảm của phần đông khách hàng. Mong rằng cung cách này được phát triển, nhân rộng ra trong toàn ngành.

Nguyễn Ngọc Sáng
(0331 ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, huyện Châu Đức)