HỘI NGHỊ KHOA HỌC BỆNH VIỆN VŨNG TÀU

Các đề tài có tính thời sự và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn

Thứ Bảy, 19/11/2022, 15:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/11, Bệnh viện Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị Khoa học kĩ thuật thường niên năm 2022.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu tặng hoa và Thư cảm ơn Chủ tọa đoàn.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu tặng hoa và Thư cảm ơn Chủ tọa đoàn

Tham gia hội nghị có các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giảng viên đầu ngành đến từ Viện Dịch tễ Trung ương; Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh; Hội Hồi sức Cấp cứu TP.Hồ Chí Minh và các các y, bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh báo cáo tại hội nghị đề tài về  cấp cứu bán đầu chấn thương mắt.
Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh báo cáo tại hội nghị đề tài về cấp cứu ban đầu chấn thương mắt.

Trong hội nghị đã có 9 đề tài nghiên cứu khoa học và 1 sáng kiến cải tiến được báo cáo. Trong đó có một số đề tài mang tính thời sự, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn cao như: Phương pháp vận động thể lực để phòng ngừa bệnh tim mạch; đặc điểm lâm sàng, hình ảnh học bệnh nhân đột quỵ nhập viện; cấp cứu ban đầu chấn thương mắt; điều trị cấp cứu suyễn ở trẻ em; giám sát sự lưu hành của vi rút Dengue; ghế chụp X quang tim phổi, ổ bụng trẻ em và người già…

Bác sĩ Khoa Nhi (Bệnh viện Vũng Tàu) trao đổi về các vấn đề điều trị bệnh suyễn ở trẻ em.
Bác sĩ Khoa Nhi (Bệnh viện Vũng Tàu) trao đổi về các vấn đề điều trị bệnh suyễn ở trẻ em.

Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã không ngừng cải tiến, nâng cao chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ cũng như triển khai thêm nhiều kĩ thuật mới đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đóng góp vào thành công này có vai trò không nhở của công tác tự đào tạo, nghiên cứu của bệnh viện. Thông qua, Hội nghị Khoa học kĩ thuật sẽ là cơ hội cho Bệnh viện Vũng Tàu học tập, rút ra các bài học kinh nghiệm để thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân đạt kết quả cao hơn.

Ban giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu tặng hoa và Giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.
Ban giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu tặng hoa và Giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.