.

Kiến tạo đời sống từ văn hóa, thể thao

Cập nhật: 17:23, 27/09/2024 (GMT+7)

Nhờ sự chung tay của chính quyền và người dân, nhiều địa phương đã tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa, lắp đặt thiết bị tập luyện tại trung tâm văn hóa - học tập cộng đồng, công viên, và khu dân cư. Những công trình này không chỉ tạo điều kiện cho người dân rèn luyện thể thao, vui chơi, giải trí mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cộng đồng.

Đầu tư thiết chế văn hóa, thể thao

Chiều muộn, Công viên Ẹo Ông Từ (phường 12, TP.Vũng Tàu) nhộn nhịp thanh niên, người cao tuổi và trẻ em tham gia vui chơi, tập thể dục. Từ cuối tháng 7/2024, khi công viên được đưa vào sử dụng, gia đình anh Vũ Hồng (ngụ đường Phước Thắng, phường 12) đều đặn đến đây để vui chơi và tập luyện. Theo anh, công viên đã trở thành điểm hẹn quen thuộc cho người dân xung quanh.

Trẻ em vui chơi, tập luyện thể dục tại Công viên Ẹo Ông Từ (phường 12, TP.Vũng Tàu).
Trẻ em vui chơi, tập luyện thể dục tại Công viên Ẹo Ông Từ (phường 12, TP.Vũng Tàu).

TP.Vũng Tàu đã đầu tư 390 triệu đồng từ ngân sách để lắp đặt các thiết bị tập luyện thể thao, bao gồm máy đi bộ, máy xoay eo, xà đơn, xà kép và các thiết bị khác. Công viên cũng được cải tạo với cây xanh, đèn chiếu sáng và lối đi mới, trở thành một điểm nhấn tại cửa ngõ thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Công viên tại Trường THPT Ngô Quyền (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) cũng là nơi người dân tập trung đông đúc vào sáng sớm và chiều tối để tập thể dục, chơi cầu lông, và tham gia các hoạt động giải trí. Ông Võ Văn Hiển (ấp Quảng Phú, xã Đá Bạc) cho biết, công viên đã trở thành địa chỉ quen thuộc và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người dân.

Tại TP.Bà Rịa, từ đầu năm 2024, thành phố đã lắp đặt 6 bộ thiết bị thể dục tại Công viên Bà Rịa và Công viên bờ Tây sông Dinh với tổng kinh phí khoảng 480 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Những thiết bị này đã tạo ra không gian luyện tập và vui chơi an toàn, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em.

Huyện Xuyên Mộc cũng đã đầu tư lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời tại 7 công viên thuộc các xã Bình Châu, Hòa Bình và TT.Phước Bửu. Dự án này nhận được sự hỗ trợ từ các cá nhân và tổ chức, với tổng chi phí hơn 500 triệu đồng, nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân

Theo Sở Văn hóa - Thể thao, các địa điểm tập luyện ngoài trời không chỉ giúp người dân rèn luyện sức khỏe mà còn tạo ra không gian giao lưu văn hóa, gắn kết cộng đồng. Trong thời gian qua, tỉnh đã ưu tiên đầu tư vào phát triển con người và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân thông qua việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao.

Việc lắp đặt thiết bị tập luyện tại công viên, trung tâm văn hóa và các khu dân cư đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Điều này không chỉ giúp người dân cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao đời sống tinh thần của người dân, đặc biệt là ở các xã vùng xa.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

.
.
.