Đưa hài cốt liệt sĩ về quê nhà sau 45 năm tìm kiếm

Thứ Ba, 24/09/2024, 16:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/9, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ tỉnh cho biết, nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm của hội cùng sự phối hợp của Sở LĐTB-XH và các cơ quan, đơn vị có liên quan, gia đình bà Tô Thị Huệ (ngụ tỉnh Hà Tĩnh) là vợ liệt sĩ Đặng Thái Thiềng đã tìm kiếm được hài cốt của liệt sĩ Thiềng sau gần 45 năm tìm kiếm.

Gia đình liệt sĩ bên cạnh hài cốt của Liệt sĩ Đặng Thái Thiềng  sau 45 năm tìm kiếm.
Gia đình liệt sĩ bên cạnh hài cốt của Liệt sĩ Đặng Thái Thiềng sau 45 năm tìm kiếm.

Liệt sĩ Đặng Thái Thiềng (SN 1959, nguyên quán xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) là chiến sĩ binh nhất của Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 96, Sư đoàn 309, Mặt trận 479, hy sinh ngày 30/6/1982, khi đang làm nhiệm vụ tại chiến trường Campuchia. Sau khi hy sinh, hài cốt của liệt sĩ Đặng Thái Thiềng được quy tập, an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong quá trình rà soát những phần mộ còn thiếu thông tin, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ tỉnh đã xác minh và kết nối được với địa phương, thân nhân liệt sĩ Đặng Thái Thiềng. Mới đây, bà Tô Thị Huệ, vợ liệt sĩ Đặng Thái Thiềng cùng người thân đã vào viếng và tổ chức di chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương tại tỉnh Hà Tĩnh.

Dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ tỉnh đã hỗ trợ gia đình liệt sĩ Đặng Thái Thiềng 3 triệu đồng. Trong quá trình di chuyển hài cốt liệt sĩ về quê, gia đình cũng được Công ty CP Vận tải Đường sắt Việt Nam miễn phí 1 vé di chuyển 2 chiều.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 
;
.