Cấm trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống tổ chức các hoạt động bán trú

Thứ Ba, 24/09/2024, 16:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa có chỉ đạo về việc chấn chỉnh hoạt động đào tạo ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn tỉnh.

Sở yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống tuyệt đối không tổ chức các chương trình tiếng Anh bán trú hè, chương trình kỹ năng sống bán trú hè, hoạt động bán trú cho HS và giữ trẻ MN. Việc tổ chức các hoạt động này không thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm.

Các trung tâm chỉ được tổ chức giảng dạy chương trình đã được Sở GD-ĐT cho phép. Không được sử dụng giáo trình, tài liệu dạy học trái với các chương trình đã đăng ký với Sở GD-ĐT và các quy định hiện hành. Đồng thời phải cung cấp thông tin khóa học, chương trình học, học phí… minh bạch, chính xác, đúng quy định của pháp luật, tuyển dụng đội ngũ quản lý, GV nhân viên đúng quy định, bảo đảm quyền lợi của người lao động và học viên.

Các trung tâm phải công khai các điều kiện chất lượng giáo dục, liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo đúng quy định. Đặc biệt, khi có bất kỳ sự thay đổi, điều chỉnh, bổ sung về đội ngũ quản lý, nhân sự, quy mô, địa điểm hoạt động hoặc chương trình, giáo trình giảng dạy, phải có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT xem xét, phê duyệt…

Nếu phát hiện vi phạm, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành thủ tục đình chỉ, giải thể, xử phạt hành chính theo quy định hiện hành.

KHÁNH CHI

 
;
.