.

Công nhân đâu chỉ có tăng ca, tăng việc

Cập nhật: 18:19, 13/08/2024 (GMT+7)

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần được tổ chức, giúp cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh thoát ra vòng xoáy công việc, hòa vào không khí giải trí sôi nổi hiếm hoi.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) tôn vinh đoàn viên, NLĐ.
Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) tôn vinh đoàn viên, NLĐ.

Sôi nổi hoạt động văn nghệ, thể thao

Giải bóng đá mini nam - nữ trong khuôn khổ hội thao công nhân viên chức lao động năm 2024 do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức từ đầu tháng 5 đến nay đã bước vào vòng chung kết. Giải thực sự là sân chơi giúp công nhân, người lao động (NLĐ) giải tỏa áp lực sau giờ làm việc. Với 52 đội tham gia, mỗi trận bóng là những cung bậc cảm xúc khó quên.

Chị Nguyễn Thị Kim Dung (Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu, KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) cho biết, chị cũng như nhiều công nhân đều mong mỏi giải đấu bởi không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn được chơi môn thể thao yêu thích. “Làm việc trong nhà máy, xí nghiệp ở KCN, khoảng thời gian để gặp gỡ mọi người với chúng tôi rất hiếm hoi. Nhờ có hội thao, chúng tôi có dịp giao lưu và có thêm nhiều người bạn”, chị Dung bộc bạch.

Hội thao công nhân viên chức lao động năm nay do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức, thu hút hơn 1.500 VĐV đến từ các DN tham gia thi đấu các môn: bóng đá, chạy việt dã, nhảy bao bố, nhảy dây, kéo co và cờ tướng. Hội thao nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong công nhân, viên chức, NLĐ. Hội thao còn hướng tới mục tiêu “khỏe để lao động sản xuất”, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm tại DN.

Đại diện CĐCS Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam (TX.Phú Mỹ) cho biết, đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân còn thiếu. Vì thế, khi tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức, NLĐ rất phấn khởi và thi đấu hết mình. Với các sân chơi mới, NLĐ luôn được giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu thể thao.

Cùng với đó, các hoạt động văn nghệ đã góp phần chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên, NLĐ. Điển hình như hội diễn tiếng hát công nhân, viên chức, NLĐ do LĐLĐ TX.Phú Mỹ tổ chức trong tháng 6 vừa qua.

Hơn 600 diễn viên không chuyên đến từ 30 CĐCS đã mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn, ấn tượng. Đây cũng là đợt sinh hoạt văn hóa, văn nghệ sôi nổi, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thị xã.

Tôn vinh giá trị người lao động

Các hoạt động tri ân, tôn vinh những cống hiến, đóng góp của NLĐ cũng đã được các cấp công đoàn tổ chức trang trọng. Mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã tổ chức lễ vinh danh 403 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2024.

CĐCS Doanh nghiệp Chế xuất Nitori Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu trao giải cho NLĐ tham gia hội thao.
CĐCS Doanh nghiệp Chế xuất Nitori Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu trao giải cho NLĐ tham gia hội thao.

Bà Trần Thị Hồng, quản lý bộ phận may máy, Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt gắn bó với công ty 13 năm xúc động chia sẻ: “Từ khi đảm nhiệm quản lý bộ phận, tôi cùng công nhân đã nỗ lực, giúp tăng năng suất hàng tháng lên 15% so với trước. Đón nhận sự tri ân của công ty và công đoàn, chúng tôi cảm thấy ấm áp bởi giá trị lao động của mình được trân trọng”.

Hoạt động thăm, tặng quà đoàn viên, NLĐ khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… cũng được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở. Nhận phần quà từ LĐLĐ tỉnh, chị Nguyễn Thị Ánh Loan, NLĐ Công ty TNHH MeiSheng Textiles Việt Nam (huyện Châu Đức) bộc bạch: “Chúng tôi được quan tâm, chăm lo và bảo vệ quyền lợi kịp thời. Những món quà san sẻ, động viên khi ốm đau, hoạn nạn đã tiếp thêm tinh thần cho NLĐ”.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, các cấp công đoàn đã thực hiện tốt các hoạt động, phong trào hưởng ứng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 33 năm thành lập LĐLĐ tỉnh. Các hoạt động hưởng ứng 95 ngày cao điểm đã được các cấp công đoàn triển khai thực hiện với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo… Qua đó đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.