Xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Chủ Nhật, 09/06/2024, 16:30 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế yêu cầu, UBND các địa phương chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP trong tình hình mới; tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới; cũng như Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện ATTP, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP (đối với cơ sở thuộc đối tượng phải cấp). Khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, cần nhanh chóng tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dân.

Đồng thời, phải đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở gây ngộ độc thực phẩm, yêu cầu khắc phục đúng quy định trước khi hoạt động trở lại; điều tra, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xác định rõ nguyên nhân và tiến hành truy xuất nguồn gốc, nguyên liệu thực phẩm đến cùng; xử lý nghiêm các vi phạm quy định về ATTP, công khai kết quả để cảnh báo cho cộng đồng.

TUỆ LÂM

;
.