.

Ngày hè gửi trẻ ở đâu?

Cập nhật: 17:33, 28/05/2024 (GMT+7)

“Mình muốn tìm lớp học hè cho con, năm nay 7 và 10 tuổi, nhờ các phụ huynh hỗ trợ giới thiệu”-chị Nguyễn Xuân Mai (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) đã tham vấn trên một hội-nhóm facebook ngay khi con vừa kết thúc năm học. Chỉ vài tiếng sau khi  đăng, đã có hàng trăm câu trả lời của các phụ huynh, cùng lời tự giới thiệu của các trung tâm để chị Mai dễ dàng lựa chọn.

Các em HS tại Trung tâm Hoàng Nguyên trong một giờ học STEM robot.
Các em HS tại Trung tâm Hoàng Nguyên trong một giờ học STEM robot.

Nhu cầu cao

Chị Xuân Mai cho biết, do hai vợ chồng chị đều đi làm giờ hành chính, nên không có nhiều thời gian ở nhà với con. Sau khi các con kết thúc năm học, chị cho các con nghỉ ngơi vài tuần và tìm các lớp hè để con ôn luyện kiến thức, tham gia các khóa học kỹ năng. “Hiện tôi đã đăng ký cho cháu lớp ôn luyện Toán, Văn, ngoại ngữ ở một trung tâm gần nhà. Đồng thời cho con học thêm môn bơi lội và đá bóng, vì đây là hai môn các cháu thích, đồng thời, giúp các cháu tăng cường chiều cao, rèn thể lực”, chị Mai nói.

Cũng không muốn để con cả ngày ở nhà coi tivi, sử dụng các thiết bị điện tử, chị Lê Thu Phương (đường Trương Công Định, phường 3, TP.Vũng Tàu) đã gửi con gái Lê Thu Minh (7 tuổi) vào một trung tâm giáo dục ở đường Thống Nhất mới. “Nhà chỉ có hai mẹ con, tôi bận công việc nên từ năm ngoái, tôi đã gửi cháu học phụ đạo và kỹ năng vào dịp hè. Sau gần 3 tháng, cháu không chỉ có thêm bạn mới mà còn nắm chắc kiến thức, và tự giác phụ mẹ một số việc nhỏ trong nhà nên tôi rất phấn khởi, năm nay tiếp tục đăng ký cho cháu vào trung tâm, với nhiều môn rèn luyện kỹ năng hơn”, chị Phương chia sẻ.

Gia đình anh Nguyễn Văn Luyện (phường Thắng Nhì) thì quyết định gửi 2 con (12 và 15 tuổi) về quê với ông bà tại Định Quán, Đồng Nai. Cha mẹ anh Luyện đã gần 70 tuổi, có mảnh vườn rộng với nhiều loại cây trái. Ông bà là giáo viên nghỉ hưu, nên có thể kèm cặp, ôn luyện kiến thức cho các con anh. “Từ khi các con còn nhỏ, cứ dịp hè là tôi đưa các cháu về quê. Hai tháng vui đùa, chạy nhảy giữa không gian trong lành, khi trở lại thành phố, bọn trẻ rắn rỏi hẳn”, anh Luyện cho biết.

Phong phú các lớp học hè

Nắm bắt nhu cầu của phụ huynh, các trung tâm đào tạo văn hóa, kĩ năng đưa ra nhiều chương trình để phụ huynh yên tâm gửi con.

Bà Phạm Mỹ Cảnh, Trung tâm Anh ngữ We Can (Lưu Chí Hiếu, phường 10, TP.Vũng Tàu) cho biết, dịp hè, nhu cầu gửi con của phụ huynh tăng cao. 2 năm nay, vào dịp hè, ngoài tiếng Anh, Trung tâm còn mở thêm các lớp như: Toán, Tiếng Việt, kể chuyện, hát múa, thủ công… Trung tâm nhận các em HS trong độ tuổi tiểu học (6-10 tuổi). Các môn học được phân bổ đều các ngày để các em lựa chọn, tránh sự nhàm chán. Trong quá trình học hè tại Trung tâm, các em còn được tham gia dã ngoại, tìm hiểu văn hóa, lịch sử địa phương.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 221 trung tâm tin học, ngoại ngữ, cơ sở kỹ năng sống, trong đó có 100 cơ sở ở TP.Vũng Tàu. Để tăng sức hút, một số trung tâm còn giới thiệu các em sẽ học tiếng Anh 100% với GV bản ngữ. Mức học phí cũng không hề rẻ, dao động từ 5,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng/khóa (từ 8-11 tuần), tùy trung tâm.

Trung tâm Hoàng Nguyên (đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) cũng sớm chiêu sinh các lớp hè cho trẻ từ 4-11 tuổi. Các em nhỏ có thể đăng ký tham gia các môn học khác nhau, tùy theo sở thích và năng khiếu, như: thí nghiệm khoa học, chương trình Stem robot, tiếng Anh, mỹ thuật sáng tạo, cắm trại…

Dịp hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh chiêu sinh các lớp: vẽ, aerobic, cờ vua, khéo tay kỹ thuật, làm bánh, nhảy hiện đại. Đặc biệt, với học phí phù hợp 600.000/tháng/môn (tuần 3 buổi), nơi đây vẫn luôn là địa chỉ được nhiều phụ huynh gửi con theo học trong những ngày hè.

Với sự phong phú của các lớp hè, tùy theo nhu cầu của các em và khả năng tài chính, phụ huynh có thể tham khảo các trung tâm khác nhau để có lựa chọn phù hợp. Làm sao bảo đảm các con có một mùa hè tươi vui, bổ ích và đầy ắp kỷ niệm. Đồng thời tích lũy được kiến thức và nhiều kỹ năng cho mình.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.