.

Đối thoại với người dân có đất bị thu hồi thuộc dự án Trụ sở Công an TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 18:27, 27/05/2024 (GMT+7)

Ngày 27/5, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã tiếp và đối thoại với các hộ dân thuộc diện có đất bị thu hồi thực hiện dự án Trụ sở Công an TP.Vũng Tàu.

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu và UBND phường 11 gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của người dân tại buổi đối thoại.
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu và UBND phường 11 gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của người dân tại buổi đối thoại.

Dự án Trụ sở Công an TP. Vũng Tàu tại phường 11, có tổng diện tích đất dự kiến thu hồi hơn 32 ngàn m2; 114 hộ dân có đất bị thu hồi.

Tại buổi đối thoại, hầu hết các hộ dân đều đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án. Tuy nhiên, các hộ dân kiến nghị UBND TP.Vũng Tàu xem xét nâng mức bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất vì mức bồi thường, hỗ trợ hiện tại còn thấp, chưa thỏa đáng. Đồng thời, đề nghị chính quyền thành phố bố trí chỗ ở mới cho người bị thu hồi đất trước khi thu mặt bằng nhằm tránh xáo trộn cuộc sống. Khu đất bố trí cho người dân thuộc diện thu hồi phải là nơi có kết cấu hạ tầng tương đương với khu người dân sinh sống hiện tại.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Hồng Thuấn cùng lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Công an thành phố và các đơn vị liên quan đã lắng nghe, ghi nhận kiến nghị của người dân, đề nghị từng hộ có đơn trình bày gửi UBND thành phố để được trả lời thấu đáo, cụ thể. Đồng thời cho biết, thành phố sẽ nỗ lực giải quyết, bảo đảm quyền lợi cho người dân thuộc diện có đất bị thu hồi thực hiện dự án theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Sau buổi đối thoại, các cơ quan chức năng thành phố và UBND phường 11 đã trực tiếp hướng dẫn người dân viết đơn gửi UBND thành phố để xem xét, giải quyết những kiến nghị.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

 
.
.
.