.

Cử bác sĩ giỏi tập huấn cho nhân viên các trung tâm y tế

Cập nhật: 18:23, 07/05/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4964/UBND-VP gửi Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố việc việc triển khai Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” (viết tắt là Đề án 1816).

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế triển khai thực hiện tốt kế hoạch Đề án 1816 đề ra trong năm 2024 và các năm tiếp theo; chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chủ động đăng ký với Sở việc thực hành, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ bệnh viện tuyến trên. Từ đó, nâng cao tay nghề khám chữa bệnh, xử lý tình huống và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được hiệu quả.

Sở Y tế thường xuyên có kế hoạch đào tạo thực hành tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh hoặc cử bác sĩ giỏi của các bệnh viện đến trung tâm y tế tập huấn cho các bác sĩ và điều dưỡng; đồng thời có kế hoạch chỉ đạo tuyến, luân phiên người hành nghề, đặc biệt quan tâm hỗ trợ nhân sự cho Trung tâm Y tế Quân - Dân y huyện Côn Đảo. UBND tỉnh còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét cân đối nguồn ngân sách của địa phương để hỗ trợ kinh phí cho bác sĩ thực hiện nhiệm vụ theo Đề án1816 tại đơn vị.

CHÍ VĂN

.
.
.