.

Tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ tiếp sức xây dựng quê hương

Cập nhật: 18:28, 06/05/2024 (GMT+7)

Tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là động lực cổ vũ, thôi thúc bao thế hệ người dân Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp bước cha anh, tích cực học tập, thi đua lao động, sản xuất. Dù mỗi người một việc nhưng ai cũng nỗ lực với mong muốn góp phần xây dựng quê hương, đất nước vững bước vươn xa.

BÀ LÊ THỊ KHÁI (SỐ 05 NGUYỄN THANH ĐẰNG, PHƯỜNG PHƯỚC HIỆP, TP.BÀ RỊA)

Tin tưởng vào thế hệ trẻ

Tôi sinh năm 1933. Tôi tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi. Tôi luôn tự hào khi được cùng đồng đội tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, tôi làm thanh niên xung phong. Sau khi hòa bình, trở về cuộc sống đời thường, tôi cùng gia đình phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động cộng đồng. Phát huy truyền thống gia đình, tôi luôn dạy các con, cháu phải biết ơn sự hy sinh anh dũng của cha, ông và các anh hùng liệt sĩ để đất nước có được hòa bình, độc lập, tự do và phát triển như hôm nay.

Tôi rất mừng khi thấy thế hệ trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu đã kế thừa được truyền thống tốt đẹp của cha ông, luôn nỗ lực học tập, sáng tạo trong lao động sản xuất. Với nỗ lực ấy, quê hương đang đổi thay diện mạo, kinh tế không ngừng phát triển, thu nhập và đời sống của người dân từng bước được nâng lên.

ANH ĐỒNG THANH TÙNG, BÍ THƯ THÀNH ĐOÀN VŨNG TÀU

Đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ

Phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, lực lượng thanh niên đã có những cống hiến và đóng góp to lớn trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Ban Thường vụ Thành Đoàn Vũng Tàu luôn nỗ lực đổi mới phương pháp tập hợp và giáo dục thanh niên. Cùng với đó, tổ chức nhiều phong trào giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, các hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước lan tỏa mạnh, góp phần tạo hành động tích cực của tuổi trẻ. Đặc biệt là khơi dậy tinh thần yêu nước.

Các cấp Đoàn tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung triển khai 4 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh“, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Từ đó, thu hút, tập hợp, tạo môi trường thực tiễn phong phú cho thanh niên được giáo dục, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; sống và làm việc có trách nhiệm với bản thân, gia đình và Tổ quốc.

CHỊ NGUYỄN THỊ YẾN, NGƯỜI LAO ĐỘNG DN CHẾ XUẤT NITORI VIỆT NAM CHI NHÁNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU (TX.PHÚ MỸ)

Thi đua lao động sản xuất

Trong những ngày hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi cảm thấy bồi hồi và xúc động. Để có được hòa bình như ngày hôm nay, đất nước ta đã trải qua bao hy sinh, mất mát. Bao cha ông đã không tiếc máu xương, xả thân mình trong cuộc kháng chiến giành độc lập. Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Tôi đã luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong xây dựng đời sống ấm no, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Điều đó luôn thôi thúc tôi nỗ lực làm việc và sống tử tế hơn nữa để xứng đáng với công lao to lớn ấy.

Là người lao động làm việc trong một DN trên địa bàn tỉnh, tôi và các lao động luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, công đoàn các cấp. Vì thế, chúng tôi càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng DN và tỉnh nhà phát triển. Hướng đến kỷ niệm nhiều sự kiện lịch sử, cũng như các ngày lễ lớn của đất nước, công đoàn công ty đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước. Cùng với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chúng tôi đang tích cực tham gia chương trình “95 ngày cao điểm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 33 năm ngày thành lập LĐLĐ tỉnh… Khí thế thi đua sôi nổi ấy đã và đang tiếp thêm động lực để người lao động chúng tôi hăng say lao động, sản xuất. góp phần cùng DN phát triển lâu dài.

ĐÔNG TRÚC (Ghi)

.
.
.