.

Thu gom, tái chế rác thải miễn phí tại các trường học

Cập nhật: 19:01, 06/05/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5581/UBND-VP đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc thực hiện chương trình thu gom, phân loại và tái chế rác thải miễn phí tại các trường mầm non, trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Chương trình thu gom, phân loại và tái chế rác thải tại các trường học trên địa bàn tỉnh do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức thực hiện, cùng với sự hỗ trợ của Sở GD-ĐT và sự phối hợp của Công ty CP Tobito Việt Nam (đơn vị thu gom), Công ty TNHH Mễ Tân (phụ trách thực thi và truyền thông).

Chương trình sẽ giới thiệu đến học sinh mô hình tái chế sản phẩm, bao bì đã qua sử dụng như vỏ hộp sữa; hướng dẫn cách phân loại và thu gom vỏ hộp sữa đúng cách thông qua các hoạt động vui chơi hữu ích. Qua đó, nâng cao vai trò của nhà trường trong việc giáo dục ý thức và rèn luyện thói quen bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua hành động thiết thực, cụ thể và phù hợp với lứa tuổi. 

Chương trình dự kiến thực hiện tại tất cả các trường mầm non, trường tiểu học trên địa bàn tỉnh từ sau ngày 10/5 và duy trì thu gom đến hết năm học 2024-2025.

QUANG VŨ

 
.
.
.