Tuổi trẻ tình nguyện và sẻ chia

Thứ Sáu, 15/03/2024, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Bằng sự nhiệt huyết, say mê với công tác Đoàn, chị Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Bí thư Chi đoàn khu phố Hương Điền (phường Long Hương, TP.Bà Rịa) là đại diện duy nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lý Tự Trọng. Đây là giải thưởng cao quý Trung ương Đoàn dành cho 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc toàn quốc của năm.

Một buổi sinh hoạt vừa học vừa chơi của các em thiếu nhi khi tham gia CLB Ngoại ngữ do chị Yến Nhi là chủ nhiệm.
Một buổi sinh hoạt vừa học vừa chơi của các em thiếu nhi khi tham gia CLB Ngoại ngữ do chị Yến Nhi là chủ nhiệm.

Sống là cống hiến

Gắn bó với tổ chức Đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm 2014, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại TP.Hồ Chí Minh, chị Nhi trở về quê nhà tiếp tục cống hiến và tham gia công tác Đoàn. Năm 2016, được Đoàn cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ, chị Nhi trở thành Bí thư Chi đoàn khu phố Hương Điền cho đến nay.

Chị Nhi hiện là giáo viên đang giảng dạy tại một trung tâm Anh ngữ, nên đã mang sở trường lồng ghép trong các hoạt động để đa dạng sân chơi cho thanh thiếu nhi. Năm 2018, CLB Ngoại ngữ được Đoàn phường Long Hương thành lập do chị Nhi làm chủ nhiệm. CLB trở thành nơi sinh hoạt lý tưởng cho 10-15 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố. Ở những buổi sinh hoạt, các em được ôn luyện tiếng Anh miễn phí, tham gia các trò chơi bằng tiếng Anh. Đến nay, đã có hơn 100 thiếu nhi tham gia vào các buổi sinh hoạt của CLB.

Song song đó, chị Nhi còn triển khai mô hình “Thanh thiếu nhi với hội nhập quốc tế”, tham mưu với Đoàn phường tổ chức chương trình English gala show với các chủ đề “Thanh niên hội nhập”, “Long Huong Youth with International Integration” (Tuổi trẻ Long Hương với hội nhập quốc tế)… Từ đó, khơi gợi tinh thần học tiếng Anh trong ĐVTN, tổ chức đối thoại giữa ĐVTN và thành viên CLB Anh ngữ, tạo sự gắn kết lâu dài, đẩy mạnh phong trào học ngoại ngữ.

Chị Nguyễn Hoàng Yến Nhi nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng như: Chứng nhận Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021 của Trung ương Đoàn; Bằng khen xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2022 của Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Bằng khen xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023 của BCH Tỉnh Đoàn; Bằng khen xuất sắc trong công tác huấn luyện trại sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia Trại Huấn luyện viên cấp I Trung ương-Trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đông Nam Bộ lần thứ XXIII năm 2023. Mới đây nhất là giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn.

 

Thu hoạch thành tựu từ nỗ lực

Hưởng ứng chủ đề năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, chị Nhi đưa mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các trò chơi trên trang web Blooket.com trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn” vào thực hiện. Mô hình đã tận dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các trò chơi dưới hình thức trắc nghiệm trên trang web Blooket.com.

Thay vì sử dụng những form câu hỏi trắc nghiệm online bình thường như các ứng dụng google form, myaloha, quizizz... blooket tạo thành các dạng trò chơi. ĐVTN đăng ký tài khoản và tạo form để tham gia vào trò chơi. Ngoài việc trả lời đúng và chơi tiếp, khi trả lời sai, màn hình sẽ hiển thị lên đáp án đúng trong 3 giây, đoàn viên có thể học thông qua việc tham gia các trò chơi.

Phần mềm không chỉ cho phép chơi trực tuyến mà còn có thể chơi và học offline, rất hữu ích trong việc lấy ý kiến của ĐVTN về nội dung sinh hoạt chi đoàn và các đóng góp cho hoạt động phong trào Đoàn, Hội địa phương.

Chị Nguyễn Lê Ngân Tố, Bí thư Đoàn phường Long Hương nhận xét, đảm nhận vị trí Bí thư Chi đoàn khu phố, những năm qua chị Nhi luôn dẫn dắt chi đoàn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và luôn là chi đoàn đứng đầu các hoạt động tại địa phương. Bên cạnh kết quả đạt được, chị Nhi cũng là một cán bộ tận tâm, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc; luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo các mô hình trong sinh hoạt chi đoàn và các hoạt động phong trào của địa phương. 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.