Sôi nổi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ

Thứ Hai, 04/03/2024, 15:02 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 114 ngày Quốc tế phụ nữ, sáng 4/3, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP. Vũng Tàu) tổ chức Hội thi cắm hoa với chủ đề “Gia đình - Người phụ nữ Việt Nam”.

Các em HS thi cắm hoa handmade.
Các em HS thể hiện sự khéo léo bằng những bình hoa handmade từ vải, len...

Tham dự hội thi, HS của 25 lớp đã chuẩn bị sẵn hoa handmade làm từ len, vải, ruy-băng, nilon… và thi cắm trực tiếp trong thời gian 20 phút.

Sau đó, các lớp thuyết trình về sản phẩm của mình trong thời gian 3 phút. Ban Giám khảo căn cứ vào các tiêu chí như nguyên vật liệu, tính thẩm mỹ, sự khéo léo, phần thuyết trình… để đánh giá và chấm điểm.

Ban Giám khảo đánh giá, chấm điểm các sản phẩm dự thi.
Ban Giám khảo đánh giá, chấm điểm các sản phẩm dự thi.

Trong tháng 3 này, bên cạnh hội thi cắm hoa, nhà trường còn tổ chức cuộc thi viết “Mẹ, Người phụ nữ em yêu” cho HS 3 khối lớp 6,7,8, khuyến khích các em viết về người phụ nữ thân yêu của mình bằng các sáng tác thơ, văn xuôi. Đồng thời phát động nữ cán bộ quản lý, GV hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” với chủ đề “Duyên dáng áo dài”.

Nhà trường khuyến khích cán bộ quản lý, nữ GV mặc áo dài khi giảng dạy, khuyến khích chụp hình, video đăng trên mạng xã hội để góp phần quảng bá, lan toả vẻ đẹp của áo dài truyền thống.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 với các trò chơi dân gian, chợ phiên ẩm thực cho toàn bộ cán bộ, GV, nhân viên nhà trường...

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

;
.