HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Luôn nghĩ đến lợi ích người dân

Chủ Nhật, 03/03/2024, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Trên cương vị Chủ tịch UBMTTQ phường  Phước Nguyên (TP.Bà Rịa) suốt 12 năm, bà Hoàng Thị Tuyết luôn gần dân, sâu sát cơ sở và là người cán bộ với nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn.

Bà Hoàng Thị Tuyết tham mưu Đảng ủy phường các kế hoạch phản biện.
Bà Hoàng Thị Tuyết tham mưu Đảng ủy phường các kế hoạch phản biện.

Năm 1991, bà Tuyết từ Hưng Yên vào TP.Bà Rịa sinh sống và làm việc. Bà đã đảm nhận nhiều vị trí công việc ở cơ sở: Tổ trưởng tổ phụ nữ, Chi hội phó Chi hội Nông dân, Chủ tịch Hội LHPN phường.

Từ năm 2012, bà Tuyết được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Nguyên. “Xuất thân là cán bộ cơ sở nên tôi hiểu muốn làm tốt công việc, cần sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân, việc gì có lợi cho dân thì làm và sẽ được dân ủng hộ”, bà Tuyết nói. 

Trên cương vị nào, bà Tuyết cũng không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có những sáng kiến, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ.

Chẳng hạn, với mô hình: “Hỗ trợ vốn, vật tư giải quyết việc làm, giúp hộ nghèo nâng cao thu nhập vươn lên thoát nghèo”, từ năm 2020-2022, bà Hoàng Thị Tuyết đã tham mưu giúp đỡ 10 hộ nghèo, 21 hộ mới thoát nghèo vốn, vật tư, với tổng trị giá hơn 163 triệu đồng.

Giai đoạn 2018-2022, bà Tuyết tham mưu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được 973 triệu đồng, xây mới và sửa chữa 29 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá  670 triệu đồng, vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai số tiền 250 triệu đồng... Giai đoạn 2016 - 2021, toàn phường có 239 hộ nghèo, đến nay, phường Phước Nguyên không còn hộ nghèo.

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Tuyết xây dựng những mô hình hay, phù hợp, nhất là phong trào xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp. Từ năm 2018-2022, bà Tuyết phối hợp vận động nhân dân các khu phố đóng góp gần 8,8 tỷ đồng, hiến 550m2 đất để nâng cấp sửa chữa 32 tuyến đường, 15 tuyến mương thoát nước và đèn đường chiếu sáng trong khu dân cư; cải tạo các bãi rác, bãi đất trống thành vườn hoa, vườn thuốc nam, sân bóng…

Đặc biệt, sáng kiến “Vận động nhân dân tích cực tham gia các buổi sinh hoạt ở khu dân cư”, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác dân vận, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của 5/5 khu phố trên địa bàn phường. Sáng kiến trên được UBND tỉnh công nhận sáng kiến có phạm vị ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng ở cấp tỉnh.

Sáng kiến thay đổi chỉ số cải cách hành chính
Năm 2020, phường Phước Nguyên (TP.Bà Rịa) nằm trong nhóm 5 xã phường yếu kém về công tác cải cách hành chính (CCHC). Bà Hoàng Thị Tuyết đã tham mưu thực hiện chương trình phản biện kế hoạch Cải thiện chỉ số CCHC trên địa bàn phường, đề xuất giải pháp, đồng thời giám sát việc thực hiện của CBCC, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu”. Từ đó đến nay, năm nào mặt trận phường cũng giám sát và phản biện về công tác CCHC của phường.
Nhờ công tác giám sát, phản biện kịp thời, năm 2022, phường Phước Nguyên tăng 50 bậc, xếp hạng 28/82 phường xã trong tỉnh về CCHC. Năm 2023, Phước Nguyên xếp hạng 14/82 phường xã và xếp hạng 3/11 xã, phường của TP.Bà Rịa về công tác CCHC.

Từ năm 2014 đến nay, bà Tuyết luôn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì đã có thành tích “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018)” và nhiều Bằng khen của UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Trung ương UBMTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Và mới đây nhất, bà được tặng thưởng danh hiệu “Công dân ưu tú tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” năm 2023.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.