.

Học sinh hào hứng trở lại trường sau nghỉ Tết

Cập nhật: 18:28, 19/02/2024 (GMT+7)

Ngày 19/2, HS các cấp từ MN tới phổ thông trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 14 ngày. Sau các hoạt động chào mừng năm mới, các nhà trường đã khởi động lại việc dạy và học.

Tiết học đầu năm hứng khởi của HS Trường TH Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).
Tiết học đầu năm hứng khởi của HS Trường TH Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

Khởi động năm mới đầy hứng khởi

Ghi nhận chung tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, HS các cấp đi học trở lại với tâm trạng hào hứng, phấn khởi.

Tại Trường TH Lê Lợi (TP.Vũng Tàu), 7h sáng, hơn 900 HS đã tập trung dưới sân trường. Trong buổi học đầu tiên của năm học mới, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi như chúc Tết, lì xì đầu năm, trò chơi, khen thưởng cho các em HS có thành tích xuất sắc… để khởi động một năm mới đầy hứng khởi.

Em Lê Nguyễn Minh Khang (HS lớp 5D) cho biết, năm nay, em theo ba mẹ về quê ăn Tết. Thứ Bảy tuần trước, em đã về lại Vũng Tàu để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đi học trở lại. Buổi học đầu tiên của năm mới, em vui sướng và háo hức khi được gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Đặc biệt, trước toàn thể cán bộ, GV, HS, em còn được nhận món quà của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu dành tặng riêng cho HS có thành tích học tập xuất sắc. “Em rất vui, nhưng cũng tự nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn nữa! Trong năm mới, mục tiêu gần của em là thi đậu vào Trường THCS Nguyễn An Ninh. Mục tiêu xa hơn là tiếp tục thử sức mình tại nhiều cuộc thi!”, Minh Khang nói.

Em Lê Nguyễn Minh Khang được nhận phần thưởng của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu vào buổi học đầu tiên của năm mới.
Em Lê Nguyễn Minh Khang được nhận phần thưởng của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu vào buổi học đầu tiên của năm mới.

Cô Phạm Thị Thanh Thuỷ, Phó Hiệu trưởng Trường TH Lê Lợi cho hay, để sẵn sàng chào đón HS đi học trở lại, ngày 18/2, cán bộ quản lý, GV, nhân viên toàn trường đã có mặt để làm công tác vệ sinh trường lớp. Đồng thời, nhà trường cũng xây dựng chương trình hoạt động dưới cờ đầu năm để lan toả tới các em HS sự hứng khởi trước những thành tích mà GV, HS nhà trường đạt được trong năm 2023 vừa qua. Từ đó truyền động lực để các em không ngừng nỗ lực vươn lên trong năm mới.

Tại Trường MN Sao Sáng (huyện Châu Đức), cuối tuần vừa qua, nhà trường đã tổ chức họp mặt cán bộ quản lý, GV, nhân viên để chúc Tết đầu năm. Sau đó, toàn trường bắt tay vào tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đồ dùng đồ chơi để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường. Theo cô Lương Thị Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường MN Sao Sáng, trước đó, GV các lớp đã trao đổi với phụ huynh những thông tin cần thiết để phụ huynh phối hợp với nhà trường, chuẩn bị cho trẻ đến trường một cách chu đáo.

Do đặc thù của bậc học MN, nên buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, GV các lớp có mặt sớm hơn, ân cần đón và dỗ dành trẻ. Trẻ được tập thể dục dưới sân trường rồi, sau đó về lớp tham gia các hoạt động đầu năm sôi nổi như nhận lì xì, chúc mừng năm mới. “Ban Giám hiệu cũng đã rà soát toàn bộ trang thiết bị, quy trình nấu ăn, kiểm soát thực phẩm "đầu vào" để tổ chức ăn bán trú ngay từ ngày đầu tiên HS đi học trở lại, giúp phụ huynh yên tâm đưa trẻ đến đến trường”, cô Đoan Trang cho biết thêm.

Những tiết học vui tươi của cô trò Trường MN Sao Sáng (huyện Châu Đức).
Những tiết học vui tươi của cô trò Trường MN Sao Sáng (huyện Châu Đức).

Bắt nhịp lại việc dạy và học

Theo ban giám hiệu các trường, dù vừa trải qua kỳ nghỉ Tết dài ngày, song, HS đã bắt đầu bắt nhịp trở lại với việc học tập. Tại Trường TH Lê Lợi, buổi học đầu năm, tỷ lệ HS đi học trở lại đạt khoảng 97%. Theo cô Phạm Thị Thanh Thuỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, sau những hoạt động sôi nổi mang tính khởi động, các em HS trở lại với hoạt động học tập theo thời khoá biểu của học kỳ 2.

Tuy nhiên, Ban Giám hiệu nhà trường cũng lưu ý GV trong quá trình giảng dạy cần tăng cường tổ chức các hoạt động vừa học vừa chơi, đưa các em dần trở lại với nề nếp học tập trong tâm thế vui tươi, thoải mái. Đồng thời, GV chủ nhiệm các lớp phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quan tâm đến việc học hành cũng như giờ giấc sinh hoạt của con em mình, giúp các con bắt nhịp trở lại với việc học.

Thầy Võ Thanh Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc) cho biết, số lượng HS của trường đi học trở lại sau Tết là 935/937 HS, đạt gần 100%. Ngay từ buổi học đầu năm, HS cả 3 khối đã thực hiện theo đúng thời khóa biểu chính khóa. Bên cạnh đó, việc dạy phụ đạo cũng được khởi động lại. Tuy nhiên, theo thầy Minh, tuần học đầu tiên sau Tết được coi là tuần khởi động, nên nhà trường chỉ đạo GV ôn tập lại kiến thức cho HS và giúp các em giải các bài tập ôn luyện trong Tết.

Tuần học đầu tiên của năm mới, nhà trường cũng chưa thực hiện việc kiểm tra thường xuyên để tránh tạo áp lực học tập cho các em trong những ngày đầu đi học trở lại. Riêng đối với khối 12, từ cuối tuần này, nhà trường sẽ tổ chức chương trình “Vui để học”, tạo điều kiện cho các em ôn luyện lại những kiến thức đã học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

Bài, ảnh: HẢI BÌNH

 
.
.
.