.

Không thu lệ phí hồ sơ cấp chính sách nội trú cho học sinh, sinh viên

Cập nhật: 17:00, 18/02/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 410/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) sửa đổi, bổ sung lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Mã số TTHC là 2.001959; tên TTHC là Cấp chính sách nội trú cho HS, SV tham gia chương trình đào tạo trình độ CĐ, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hình thức nộp hồ sơ trực tiếp không thu lệ phí.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ. Thời gian giải quyết TTHC trong 3 ngày làm việc (kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ). Cơ quan thực hiện là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quyết định này cũng nêu rõ, khi hồ sơ hợp lệ, HS, SV được cấp học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác 2 lần trong năm học. Lần 1 cấp cho 6 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm; lần 2 cấp cho 6 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thông báo công khai về thời gian cấp học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác.

Trường hợp HS, SV chưa được nhận học bổng chính sách và các khoản hỗ trợ khác theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong lần chi trả tiếp theo.

Đối tượng được hưởng chính sách nội trú khi tham gia chương trình đào tạo trình độ CĐ, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm: Người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật; Người tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú; Người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.