.

Miền Bắc rét đậm, miền Nam mát mẻ

Cập nhật: 10:53, 22/01/2024 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 22/1, bộ phận không khí lạnh mạnh ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam. Trong ngày và đêm 22/1, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh nhất năm, trong khi khí hậu miền Nam lại vào thời điểm mát mẻ, dễ chịu nhất trong năm. Trong ảnh: Khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh nhất năm, trong khi khí hậu miền Nam lại vào thời điểm mát mẻ, dễ chịu nhất trong năm. Trong ảnh: Khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu

Ở Bắc Bộ trời rét hại; khu vực Bắc Trung Bộ trời rét, từ đêm 22/1 trời rét hại. Từ chiều tối và đêm 22/1, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ chiều tối và đêm 22/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và vùng biển phía Đông của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Đông quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,5m, biển động; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,5m, biển động mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Thời tiết nắng đẹp, khí hậu mát mẻ. Ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 2-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

ANH ĐÀO (tổng hợp)

 

.
.
.