.

Cụm thi đua số 2 hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giảm nghèo

Cập nhật: 17:45, 22/01/2024 (GMT+7)

Chiều 22/1, Cụm thi đua số 2 tỉnh (gồm các huyện: Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức, Côn Đảo) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024.

trao
Đại biểu trao cờ truyền thống cho Cụm trưởng Cụm thi đua 2 năm 2024 cho đại diện huyện Côn Đảo. Ảnh: HẬU HOÀNG.

Năm 2023, các huyện trong Cụm thi đua số 2 triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành và đạt so với kế hoạch đề ra.

Cụ thể: Tổng thu ngân sách của Cụm thi đua số 2 đạt 1.249.569 tỷ đồng. Giải ngân vốn ngân sách nhà nước các công trình xây dựng cơ bản đạt 2470.86 tỷ đồng.

Các huyện đã tổ chức thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ lao động, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Đã có 9.655 người được tạo việc làm tăng thêm, đạt tỷ lệ 109,71% kế hoạch đề ra.

Các chương trình quốc gia về y tế, dân số, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ bà mẹ và trẻ em được các huyện quan tâm thực hiện tốt. 100% các xã, thị trấn thuộc 4 huyện đã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được quan tâm, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xã hội hóa giáo dục” được đẩy mạnh. Cụm thi đua 2 đã có 124/113 trường đạt chuẩn quốc gia.

Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 được các huyện triển khai đồng bộ và quyết liệt, tập trung vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết. Cải cách thể chế, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu...

gh
Các đại biểu Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: HẬU HOÀNG.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các huyện đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giảm nghèo so với kế hoạch đầu năm. Tỷ lệ giảm hộ nghèo của huyện Xuyên Mộc giảm 1,17%, Đất Đỏ giảm 0,59%, Riêng huyện Châu Đức đã thoát nghèo, không còn hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Công tác khen thưởng của các huyện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng khen thưởng được nâng lên. Quy trình được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo từ cơ sở, khen thưởng đúng người, đúng thành tích. 

Tại hội nghị, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với đơn vị dẫn đầu cụm cho huyện Châu Đức, được đề nghị nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Chính phủ. Bầu chọn huyện Côn Đảo làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

MẠNH QUÂN

.
.
.