.

1.000 học sinh tham gia học kỳ quân đội

Cập nhật: 18:23, 02/01/2024 (GMT+7)

Ngày 2/1, Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) tổ chức khai mạc Học kỳ quân đội: tuần giáo dục quốc phòng - an ninh và hoạt động trải nghiệm năm học 2023-2024. Tham gia kỳ học có gần 1.000 HS của trường được chia thành các tiểu đoàn K10, K11 và K12.

Gần 1.000 HS Trường THPT Nguyễn Du tham gia học kỳ quân đội.
Gần 1.000 HS Trường THPT Nguyễn Du tham gia học kỳ quân đội.

Học kỳ quân đội nhằm tạo môi trường cho các HS làm quen cuộc sống tập thể, có điều kiện sinh hoạt, rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Chương trình huấn luyện với phần cứng theo phân phối chương trình giáo dục quốc phòng. Lồng ghép những nội dung có tính ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống.

Giúp các em HS tôi luyện các phẩm chất của người lính như: kỷ luật, độc lập và mạnh mẽ, để các em từng bước vượt qua thử thách trong cuộc sống và phấn đấu trưởng thành trong môi trường kỷ luật, nền nếp. Bên cạnh đó các em HS sẽ được tham gia các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống và chương trình trải nghiệm hướng nghiệp và về nguồn.

Các em HS tham gia tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc học kỳ quân đội.
Các em HS biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc học kỳ quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Vũ Công Hoài, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ, học kỳ quân đội là môi trường mới để HS làm quen cuộc sống tập thể, ngoài vòng tay yêu thương của gia đình. Các em có điều kiện sinh hoạt, huấn luyện phù hợp với lứa tuổi dưới sự chăm sóc, quản lý của ban giảng huấn và thầy cô chủ nhiệm.

Học kỳ quân đội cũng là sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. Xây dựng cho HS môi trường để thể hiện ước mơ, hoài bão, bồi dưỡng nhân cách và phát triển tài năng. Đồng thời giúp các em HS rèn luyện thể lực, trí lực mạnh mẽ, bản lĩnh xứng đáng với danh xưng “chiến sĩ học kỳ quân đội”.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.