.

Sôi động tuyển lao động thời vụ cuối năm

Cập nhật: 18:04, 12/12/2023 (GMT+7)

Thời điểm này, nhiều đơn vị kinh doanh lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch... đang tích cực tuyển dụng lao động thời vụ phục vụ cho dịp cuối năm. Dù mỗi DN có cách tuyển người khác nhau nhưng đều đưa ra mức lương khá cao. Đây là cơ hội để nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, tăng thêm thu nhập trong dịp Tết.

Bạn trẻ tìm hiểu thông tin việc làm thời vụ tại Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam.
Bạn trẻ tìm hiểu thông tin việc làm thời vụ tại Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam.

Thu nhập hấp dẫn

Từ những ngày đầu tháng 12, dạo qua nhiều tuyến đường: Bacu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trần Phú... (TP.Vũng Tàu) dễ dàng bắt gặp các thông báo tuyển lao động của các siêu thị, nhà hàng, quán cà phê. Đặc biệt, nhiều nhà hàng, khách sạn cần tuyển người gấp với mức thu nhập hấp dẫn.

Càng gần lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tại các siêu thị, cửa hàng càng lớn. Vì thế, thời điểm này các đơn vị kinh doanh lĩnh vực bán lẻ đang rốt ráo tuyển dụng nhân sự thời vụ. Các công việc có nhu cầu lớn và “sốt” trong dịp này là việc làm bán thời gian như: nhân viên bán hàng, đóng gói sản phẩm, nhân viên giao hàng, phục vụ tại nhà hàng, khách sạn, quán cà phê…

Chủ quán cà phê trên đường Trần Phú (phường 5, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Dịp lễ, Tết sắp tới, dự kiến lượng khách đến quán sẽ tăng lên, nên từ mấy tuần nay, chúng tôi đã đăng thông báo tuyển dụng nhân viên làm full time và part time. Nhân viên mới sẽ được đào tạo kiến thức, kinh nghiệm về pha chế, phục vụ; trả lương thưởng theo thỏa thuận”.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp nhận nhiều thông tin tuyển dụng của các DN phục vụ cho mùa Noel và Tết. Trong đó, nhiều vị trí việc làm trống đang chờ lao động. Đây là cơ hội tốt để những lao động nhàn rỗi tăng thu nhập. Tuy nhiên, người lao động cần tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng và trao đổi trực tiếp, cụ thể với đơn vị tuyển dụng về tính chất, yêu cầu công việc cũng như chế độ lương thưởng. Đồng thời, trao đổi cụ thể về những quy định liên quan đến pháp luật lao động để bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm trong quá trình làm việc giữa đôi bên. 
Ông Mai Văn Thu, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh

Tại một số chuỗi hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh đang nhộn nhịp tuyển dụng nhân viên thời vụ. Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam tuyển hơn 100 nhân viên thời vụ dịp Tết, gồm: nhân viên gói quà Tết, thu ngân, giao hàng, chăm sóc khách hàng… Mức lương cơ bản hơn 5,6 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra còn có phụ cấp xăng, bữa ăn ca… Lao động làm việc xoay ca 8 giờ/ngày. Bà Bùi Thị Lý, Trợ lý giám sát nhân sự Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam cho hay: “Lượng hàng nhập về và lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị trong tháng cuối năm có chiều hướng tăng. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, ngoài nhân viên cứng, chúng tôi hiện cần tuyển dụng thêm khoảng 100 lao động thời vụ”.

Ngoài mức thu nhập hấp dẫn, một ưu điểm nổi trội của lao động thời vụ là thời gian làm việc linh hoạt. Chị Nguyễn Thùy Trang (phường 12, TP.Vũng Tàu), một người lao động tự do cho biết: “Tôi thấy phục vụ cho quán ăn, quán cà phê có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng để rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Chưa kể, các công việc bán thời gian ở thời điểm cuối năm, dịp lễ, Tết thường có mức lương khá hấp dẫn và nhiều lựa chọn”.

Đại diện Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam trao đổi và tiếp nhận hồ sơ xin việc của lao động
Đại diện Công ty CP Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam trao đổi và tiếp nhận hồ sơ xin việc của lao động

Không dễ tuyển người

Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ đang rất sôi động, nhất là ở nhóm công việc giao hàng, đóng gói, kho bãi… ngành nghề nhà hàng-khách sạn và cơ sở kinh doanh dịch vụ. Mức lương trung bình  khoảng 10 triệu đồng/tháng, tuy nhiên, không dễ để các cơ sở kinh doanh, chuỗi hệ thống cung cấp dịch vụ tuyển được lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu.

Có nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ phục vụ  chuẩn bị khai trương chi nhánh tại TP.Vũng Tàu, bà Nguyễn Mỹ Uyên, trợ lý Giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi cho biết: “Để đưa vào kinh doanh Shophouse dịch vụ ăn uống, bán thực phẩm khô tại TP.Vũng Tàu, chúng tôi đang cần tuyển 30 lao động làm việc theo ca và 10 lao động làm việc cố định. Chăm chỉ, chịu khó lao động và đi làm ngay. Khi vào làm việc, lao động được đóng BHXH cũng như có đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, việc tuyển dụng hiện hơi khó. Có nhiều lao động hẹn phỏng vấn, chuẩn bị đi làm thì đổi ý do có lựa chọn khác”.

Đánh giá về thị trường việc làm thời vụ dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Mai Văn Thu, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cho hay, nhu cầu lao động thời vụ cần cho dịp Tết có xu hướng tăng. Các bạn trẻ, sinh viên nên tham gia các công việc làm thêm để có được khoản thu nhập. Đồng thời, các bạn trẻ, sinh viên còn tích lũy những kiến thức thực tế, hỗ trợ cho việc học tập, rèn luyện khả năng giao tiếp.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

 
.
.
.