.

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Cập nhật: 20:45, 03/12/2023 (GMT+7)

Để hoàn thành các chỉ tiêu người tham gia BHXH đạt 40,59%, BHYT đạt 93,2% theo kế hoạch được giao, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 16414/UBND-VP về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo BHXH tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đột xuất đối với các đơn vị trốn đóng, chậm đóng BHXH từ 3 tháng trở lên và thường xuyên, chủ động phôi hợp với cơ quan công an để kịp thời phát hiện, xử lý những đơn vị vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT. 

Công khai danh sách các đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Tăng cường kiểm tra công tác quản lý người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT đối với các tổ chức chi trả, tố chức dịch vụ thu và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường phối hợp với BHXH tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan xử lý theo quy định đối với các đơn vị có hành vi chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023 được giao.

QUANG LÊ

 
.
.
.