.

Cộng đồng sáng tạo-Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030

Cập nhật: 17:54, 01/12/2023 (GMT+7)

Đó là chủ đề của lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS (1/12) năm 2023 do Sở Y tế phối hợp Trung tâm Y tế TX.Phú Mỹ tổ chức sáng 1/12.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh đã đạt được những mục tiêu cơ bản như: Tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng ở mức dưới 0,3% và giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế-xã hội; 95% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm; 91% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV; 98% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp... 

Phát biểu tại lễ mít tinh, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh, Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay có chủ đề “Cộng đồng sáng tạo-Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”. Qua đó, truyền tải thông điệp, công cuộc phòng, chống HIV/AIDS rất cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, mỗi người dân và cộng đồng một cách sáng tạo hơn vì dịch HIV/AIDS đã có những thay đổi. Đồng thời, kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, cũng như mỗi người dân đồng hành với ngành y tế tiếp tục thực hiện mục tiêu 95-95-95 để góp phần sớm kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.