Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh

Thứ Tư, 13/12/2023, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/12, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở LĐTBXH và Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Giáo dục hướng nghiệp cho HS THPT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Thực trạng và giải pháp”.

Tham dự hội thảo có đại diện Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT); Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục Trường cán bộ Quản lý Giáo dục TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH, Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo, giảng viên, GV các trường ĐH, CĐ, Trung cấp, các trường THPT, trung tâm GDTX và trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận về một số nội dung: Nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng trong trường THPT gắn với nhu cầu xã hội cho đội ngũ cán bộ quản lý, GV, HS và xã hội; Công tác phối hợp dạy chương trình GDTX cấp THPT cho học viên các trường nghề; Vai trò truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp tại các trường THPT; Các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho HS THCS, THPT trong bối cảnh hiện nay; Giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường THCS, THPT trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0; Một số vấn đề triển khai nội dung giáo dục hướng nghiệp trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 đối với cấp THPT; Một số vấn đề lý luận về giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường, những kinh nghiệm, mô hình giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông ở Việt Nam và trên thế giới.

HOÀNG DƯƠNG

;
.