.

Bộ GD-ĐT đề nghị điều chỉnh danh mục vị trí việc làm y tế học đường

Cập nhật: 19:17, 18/12/2023 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Nội vụ đề nghị điều chỉnh vị trí y tế học đường từ nhóm danh mục hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung trong các cơ sở giáo dục.

Công văn nêu rõ, Bộ GD-ĐT đã ban hành các thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp, định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục MN, phổ thông công lập. Trong đó, các vị trí việc làm chuyên môn dùng chung, hỗ trợ phục vụ được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 12/2022/TT-BNV của Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, sau khi ban hành các thông tư, Bộ GD-ĐT nhận được nhiều ý kiến của các tỉnh, thành phố, của đội ngũ nhân viên trường học liên quan đến danh mục vị trí việc làm.

Theo Bộ GD-ĐT, nhiệm vụ y tế trường học là nhiệm vụ quan trọng và nặng nề, đòi hỏi phải có trách nhiệm cao với công việc, liên quan đến tính mạng, sức khỏe của con người. Để bảo đảm quyền lợi và sự ổn định của đội ngũ nhân viên y tế học đường, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Nội vụ điều chỉnh vị trí y tế học đường từ nhóm danh mục hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung trong các cơ sở giáo dục để bảo đảm chế độ, chính sách và chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HS.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.