.

Sách cho tôi, cho bạn

Cập nhật: 10:22, 17/11/2023 (GMT+7)

Đó là chủ đề của Ngày hội đọc sách do Thư viện tỉnh và Trường TH Lưu Chí Hiếu (TP.Vũng Tàu) phối hợp tổ chức sáng 17/11.

HS đọc sách tại ngày hội.
HS đọc sách tại ngày hội.

Tại ngày hội, 1.160 HS đã được nghe các tuyên truyền viên của Thư viện tỉnh giới thiệu về câu chuyện “Cái kén và con bướm”. Qua câu chuyện, HS thấy được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống chính là cơ hội để bản thân tự rèn luyện, phấn đấu vươn lên khẳng định và tự hoàn thiện mình. Đồng thời, HS thấy lòng tốt nếu không thể hiện đúng cách, đúng chỗ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

HS nêu cảm nghĩ về cuốn sách đã đọc tại ngày hội.
HS nêu cảm nghĩ về cuốn sách đã đọc tại ngày hội.

Trong khuôn khổ chương trình, HS còn được trải nghiệm đọc những cuốn sách hay, ý nghĩa, giúp các em thêm yêu quý và tìm được cảm hứng khi đọc sách, biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao, phù hợp với tâm sinh lý của từng em.

Ngày hội còn giúp các em có thêm hiểu biểt về những tấm gương người tốt, việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học... để phục vụ tốt trong việc học tập, nâng cao kiến thức, góp phần hình thành nhân cách, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao tinh thần tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phấn đấu học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

NGÔ THỊ HƯỜNG
(Trường TH Lưu Chí Hiếu)

.
.
.