.

Giá khám, chữa bệnh BHYT tăng khoảng 10%

Cập nhật: 17:57, 20/11/2023 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 22/2023/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng thanh toán chi phí KCB trong một số trường hợp đặc biệt.

Theo đó, giá dịch vụ khám bệnh, đối với bệnh viện hạng đặc biệt và hạng I có giá 42,1 ngàn đồng, bệnh viện hạng II 37,5 ngàn đồng, bệnh viện hạng III 33,2 ngàn đồng, bệnh viện hạng IV 30,1 ngàn đồng, trạm y tế xã 30,1 ngàn đồng. Các mức giá này tăng gần 10% so với bảng giá cũ. Chi phí hội chẩn để xác định ca bệnh khó (chuyên gia/ca, chỉ áp dụng đối với trường hợp mời chuyên gia đơn vị khác đến hội chẩn tại cơ sở KCB) vẫn giữ nguyên là 200 ngàn đồng.

Ngoài ra, giá dịch vụ ngày giường bệnh BHYT cao nhất 867,5 ngàn đồng (bệnh viện hạng đặc biệt), thấp nhất là 64,1 ngàn đồng (trạm y tế xã). Mức giá này cũng tăng hơn 10% so với mức giá cũ. Riêng giá dịch vụ ngày giường bệnh ngoại khoa, phỏng được áp dụng tối đa không quá 10 ngày sau 1 lần phẫu thuật. Từ ngày thứ 11 sau phẫu thuật trở đi, thì áp dụng mức giá ngày giường nội khoa theo các khoa tương ứng được quy định tại thông tư.

Trường hợp người bệnh có thẻ BHYT, nhưng có sử dụng các dịch vụ KCB theo yêu cầu, thì người bệnh được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB trong phạm vi được hưởng và mức hưởng theo quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Thông tư 22/2023/TT-BYT còn quy định giá của gần 2 ngàn dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm áp dụng tại các bệnh viện. Hầu hết các mức giá này đều điều chỉnh tăng.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.