.
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 Thư viện điện tử lôi cuốn học sinh tiểu học

Cập nhật: 18:46, 10/11/2023 (GMT+7)

Từ tháng 10/2023, Trường TH Nguyễn Viết Xuân, TP. Vũng Tàu đã đưa vào sử dụng thư viện điện tử. Đây là một trong những trường tiểu học đầu tiên trên địa bàn tỉnh thành lập mô hình thư viện này.  

GV Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu) tham khảo tài liệu giảng dạy tại Thư viện 4.0 tại trường.
GV Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu) tham khảo tài liệu giảng dạy tại Thư viện 4.0.

Từ ngày mở cửa, thư viện điện tử thu hút rất đông HS đến đọc sách. Bởi các em được trải nghiệm mới mẻ khi được truy cập vào phần mềm điện tử để tìm kiếm và đọc sách online. Em Nguyễn Minh Trà thích thú: “Cô giáo đã hướng dẫn cho em đăng nhập và truy cập vào thư viện điện tử. Trong đó, có vô vàn nhiều cuốn sách hay và bổ ích, đặc biệt có những cuốn sách còn được các cô có giọng đọc rất hay đọc cho chúng em nghe”. Em Nguyễn Khánh Trần thì: “Mở phần mềm thư viện điện tử với nhiều sách, hình ảnh minh họa phong phú và nội dung hấp dẫn trong không gian thân thiện, thoải mái, hiện đại nên chúng em rất thích đến thư viện trường”. Cô Nguyễn Thị Hoài Thu, GV Trường TH Nguyễn Viết Xuân bày tỏ: “Mô hình thư viện điện tử giúp cho GV truy cập, tìm kiếm các tài liệu, sách tham khảo, bài giảng điện tử phục vụ cho công tác giảng dạy được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn”. 

Các em HS Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu) hào hứng khám phá thư viện 4.0 của trường.
Các em HS Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu) hào hứng khám phá thư viện 4.0.

Cô Phạm Thị Kim Nhung, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Viết Xuân cho biết, nhà trường có rất đông HS nên Ban giám hiệu nảy sinh ra ý tưởng lồng ghép thiết kế thư viện điện tử trong không gian thư viện thân thiện của trường. Theo đó, tận dụng những trang thiết bị có sẵn từ việc xây dựng thư viện thân thiện những năm học trước, cùng sự ủng hộ, đóng góp của đội ngũ cán bộ GV và phụ huynh HS, BGH trường TH Nguyễn Viết Xuân đã thiết kế, lắp đặt và xây dựng thư viện điện tử tại lầu 1 của trường.

Từ tháng 10/2023, phòng đọc thư viện 4.0 của trường được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Thư viện được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại với không gian đọc rộng rãi, trang trí đẹp mắt để GV, HS thoải mái sử dụng các tiện ích. Thư viện hiện có 8.000 bản sách giấy; gần 1.000 đầu sách truyện bản điện tử dành cho HS và gần 1.000 bài giảng điện tử. 

Từ khi thư viện điện tử của trường TH Nguyễn Viết Xuân đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 100 lượt HS, GV đến thư viện và truy cập đọc online trên trang thư viện 4.0. Số lượng người đọc này đã tăng gấp đôi so trước đây. Ngoài ra, số lượng HS, GV mượn ấn phẩm về nhà đọc cũng tăng đáng kể nhờ khâu quét mã vạch mượn sách nhanh chóng. 

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

.
.
.