.

1.800 HS THPT được tư vấn "chọn nghề cho tương lai"

Cập nhật: 19:06, 04/10/2023 (GMT+7)

Chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tiếp tục được tổ chức vào ngày 4/10 tại 4 trường THPT trên địa bàn tỉnh, gồm: THPT Trần Văn Quan, THPT Long Hải-Phước Tỉnh (huyện Long Điền), THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Việt Mỹ (TP.Vũng Tàu) với gần 1.800 HS tham dự.

HS Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh hào hứng tham gia chương trình
HS Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh hào hứng tham gia chương trình "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai".

Đồng hành cùng chương trình là đại diện của các trường: ĐH Công Nghệ TP.Hồ Chí Minh (HUTECH), ĐH Kinh tế tài chính TP.Hồ Chí Minh (UEF), ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu và chuyên gia tâm lý Đào Lê Hòa An.

Trong chương trình, các chuyên gia đã tư vấn cho HS cách để lựa chọn được ngành nghề phù hợp, những thông tin về các ngành nghề mà các em quan tâm, cùng tố chất, kỹ năng mà ngành nghề đó đòi hỏi.

Bên cạnh đó, HS còn được thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai, giới thiệu các ngành nghề đào tạo của các trường ĐH-CĐ… Từ đó giúp các em có quyết định chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân cũng như điều kiện gia đình, nhu cầu xã hội.

Chương trình do Sở GD-ĐT phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức.

KHÁNH CHI

 
.
.
.